Việt Nam - Campuchia tăng cường hợp tác an ninh - quốc phòng và phòng chống tội phạm xuyên biên giới

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 10 diễn ra ngày 10/1, tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam và Campuchia đã thảo luận tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới năm 2019.

Hội nghị Hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 10 dưới sự đồng chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng.
Toàn cảnh Hội nghị Hợp tác phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 10.
Theo đó, hai nước sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ chặt chẽ trong hợp tác về an ninh - quốc phòng nhằm duy trì và ổn định an ninh, trật tự tại khu vực khu vực biên giới, phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm xuyên biên giới.
Cụ thể, hai bên sẽ thông tin tình hình chung về hợp tác song phương Việt Nam - Campuchia và kết quả hợp tác các tỉnh biên giới kể từ Hội nghị lần thứ 9 cho đến nay. Hai nước cũng bàn phương hướng hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới năm 2019, trong đó tiếp tục tăng cường mối quan hệ chặt chẽ trong hợp tác về an ninh - quốc phòng nhằm duy trì và ổn định an ninh, trật tự tại khu vực khu vực biên giới, phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm xuyên biên giới.
Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 10, sáng 9/1, đã diễn ra phiên họp SOM dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyên Quốc Dũng và Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia Ngy Chanphan, nhằm thống nhất nội dung, chuẩn bị cho phiên toàn thể.
Theo đánh giá của ngài Ngy Chanphan - Trưởng SOM Campuchia, thời gian qua, chính quyền và lực lượng chức năng các tỉnh giáp biên giới hai nước đã nỗ lực duy trì và bảo vệ tốt an ninh, trật tự tại khu vực biên giới hai nước; hợp tác chặt chẽ, nhanh chóng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm tại khu vực biên giới, bảo đảm hòa bình và ổn định…, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân và duy trì an ninh, trật tự địa bàn…
Phiên họp SOM đã tập trung thảo luận báo cáo trung tâm Hội nghị hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 10, thảo luận Thông cáo chung, thảo luận chương trình nghị sự và thu xếp lễ tân cho phiên họp toàn thể cùng các vấn đề khác… Trước đó, hai bên đã tổ chức phiên họp nhóm kỹ thuật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần