Việt Nam cần có kế hoạch cụ thể quảng bá du lịch golf

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Việt Nam cần có một kế hoạch hành động cụ thể để quảng bá du lịch golf, bên cạnh việc thu hút khách quốc tế, Việt Nam cũng cần quan tâm tới lượng khách trong nước.

Đây là chia sẻ của Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman bên lề buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) ngày 22/3 về những công việc cụ thể cho thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam.

Đại sứ Du lịch Việt Nam, Greg Norman làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA).

Theo Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman, ông đã chơi golf trong vòng hơn 40 năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ông chưa từng thấy một đất nước nào có sự phát triển trong môn thể thao golf ấn tượng và nhanh như ở Việt Nam.

“Khi Chính phủ Việt Nam đề nghị sự giúp đỡ của tôi trong việc quảng bá du lịch golf, tôi thấy rất vinh dự, bởi Việt Nam đang còn khá trẻ về nhiều mặt, trẻ về golf, trẻ về du lịch. Tôi phải gửi lời chúc mừng tới Chính phủ Việt Nam, khi họ đã nhận ra cơ hội tiềm năng của môn thể thao golf đối với thúc đẩy du lịch và sự tăng trưởng”, ông Greg nhận định.

Thông qua môn thể thao golf, ông Greg Norman sẽ quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới cũng như đưa các sự kiện golf quốc tế tới Việt Nam.

Trong khuôn khổ cuộc họp, đại diện VITA và Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman tập trung bàn thảo các vấn đề xung quanh nhiệm vụ và tầm nhìn khi thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VGTA), hiệp hội sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế - Hà Nội.

Theo đó, với tư cách là Cố vấn cao cấp của VGTA, Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman sẽ đưa ra những lời khuyên, tư vấn cho Thường trực của VGTA về các giải pháp và cách tăng cường truyền thông trong nước và quốc tế về các sân golf Việt Nam. Đồng thời thu hút các tay golf quốc tế tới Việt Nam và quảng bá du lịch golf Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Greg Norman sẽ đưa ra lời khuyên về các nội dung liên quan đến kinh nghiệp và chuyên môn về xây dựng thương hiệu Việt Nam là điểm đến cho du lịch golf - lĩnh vực mà Đại sứ Du lịch Việt Nam là chuyên gia hàng đầu trên thế giới.

Ngoài ra, ông sẽ đưa ra phản hồi về dự thảo chương trình hoạt động, kế hoạch hàng năm của VGTA, bao gồm cả kế hoạch kỷ niệm các giải đấu golf và sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam.

Theo đó, với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2020, ông Greg Norman sẽ giúp VGTA trong vấn đề hợp tác và triển khai các hoạt động góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch golf Việt Nam nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.