Việt Nam chính thức gọi tên virus Corona là Covid-19 (nCoV)

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch đã thống nhất dùng cụm từ “Covid-19 (nCoV)” - tên chính thức của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới do virus Corona gây ra.

 
Trước đó, WHO đã công bố, “Covid-19” là tên chính thức của loại virus Corona gây chết người xuất phát từ Trung Quốc.
Người đứng đầu WHO cho biết, “co” là viết tắt của corona, “vi” là để chỉ virus, “d” là viết tắt của chữ “disease” trong tiếng Anh (có nghĩa là “bệnh”), còn “19” là để chỉ năm 2019 - năm người ta lần đầu tiên phát hiện ra dịch bệnh này.
“Covid-19” được chọn để tránh đề cập đến một vùng đất cụ thể, một loài động vật cụ thể hay một nhóm người nào đó nhằm tránh việc kỳ thị, gây tiếng xấu cho vùng đất, loài vật hoặc người đó.
Theo cập nhật mới nhất của Bộ Y tế, tính đến 5 giờ 30 sáng 12/2, số ca mắc Covid-19 (nCoV) trên toàn thế giới là 44.754 trường hợp (tăng 2.025 trường hợp so với cùng thời điểm này ngày hôm qua).
Tại Việt Nam, tính đến nay đã ghi nhận 15 trường hợp nhiễm Covid-19 (nCoV), trong đó 9 trường hợp đang điều trị, 6 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện. Cả nước có 787 trường hợp nghi ngờ đã được loại trừ, hiện còn 97 trường hợp nghi ngờ đang cách ly theo quy định. Ngoài ra, có 602 người tiếp xúc gần tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần