Việt Nam chuẩn bị hỗ trợ Đoàn Thị Hương về nước sau khi được phóng thích

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phía Việt Nam đang chuẩn bị các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết để sớm đưa Đoàn Thị Hương về đoàn tụ với gia đình.

Trao đổi trong họp báo thường kỳ ngày 25/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan hữu quan, liên đoàn luật sư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia triển khai làm các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước đoàn tụ với gia đình ngay sau khi được trả tự do.  

 Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương trong phiên tòa ngày 1/4 vừa qua. Ảnh: AFP

Tại phiên xét xử đối với công dân Đoàn Thị Hương ngày 1/4 vừa qua, Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương liên quan đến vụ án một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur. Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Đoàn Thị Hương bị bắt giam vào ngày 15/02/2017.

Tại phiên tòa  này, công tố viên Maylaysia cho biết đã xem xét và chấp nhận các biện hộ của Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, do vậy, công tố viên đã thay đổi cáo trạng từ tội danh giết người thành gây thương tích.

Với án này, luật sư Hisyam Teh Poh Teik trao đổi với báo giới tại tòa thượng thẩm Shah Alam, Kuala Lumpur cho biết trong tuần đầu tháng 5 năm nay, công dân Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do. 

Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc khẳng định là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia tháng 2/2017. Hương và Siti Aisyah, công dân Indonesia, bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để sát hại nạn nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần