Việt Nam có quyền tự quyết trước Philippines

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Mục tiêu của đội bóng, của nền bóng đá và của cả người hâm mộ, là chức vô địch chứ không phải chiến thắng ở bán kết rồi dừng lại.

Để chính thức giành vé vào chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ không cần thua trong trận lượt về ở Mỹ Đình. Thậm chí, với 2 bàn trên sân Philippines, trong trường hợp thua 0-1 trên sân nhà, tuyển Việt Nam vẫn có chiếc vé vào chung kết. Như vậy, Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế và nắm quyền tự quyết trước Philippines.

Khả năng Việt Nam bị loại chỉ diễn ra nếu Philippines giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn, trong cuộc tái đấu vào ngày 6/12 tới. Hoặc, nếu Philippines thắng với 1 bàn cách biệt, nhưng ghi từ 3 bàn trở lên trên sân Mỹ Đình, Việt Nam cũng bị loại. Dù vậy, kịch bản Philippines thắng 2 bàn cách biệt trước Việt Nam, hoặc thắng với tỷ số từ 3-2 trở lên là điều không dễ dàng.

Tuy nhiên lượt về trên sân nhà dù là một lợi thế, nhưng cũng là một áp lực lớn, khiến chúng ta đã luôn thất bại, đau đớn nhất là ở 2 vòng bán kết gần nhất. Thua Indonesia ở hiệp phụ như 2 năm trước đã đủ đau, nhưng thua đến 4 bàn chỉ trong 43 phút hiệp 1 của trận bán kết lượt về năm 2014 trước Malaysia mới thực sự thê thảm và là vết thương lớn cho đến giờ vẫn chưa liền da của bóng đá Việt Nam. Một kết cục tồi tệ sẽ không thể xảy ra ở Mỹ Đình năm 2018, năm mà theo một vòng quay 10 năm nữa của bóng đá, chúng ta sẽ lại vào chung kết của AFF Cup.

Người hâm mộ có quyền hy vọng và ước mơ. Niềm tin vào một vị HLV đầy mưu lược với đấu pháp biến hóa khôn lường cùng dàn cầu thủ tài năng nhất hiện có. Mục tiêu của đội bóng, của nền bóng đá và của cả người hâm mộ, là chức vô địch chứ không phải chiến thắng ở bán kết rồi dừng lại.

Mọi ngả đường đều hướng về Mỹ Đình tối 6/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần