Việt Nam còn 9 bệnh nhân Covid-19, phi công người Anh đang tập đi sau 3 tháng liệt giường

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam chỉ còn 9 bệnh nhân sau khi thêm 2 người khỏi bệnh. Trong 9 bệnh nhân, đến nay, bệnh nhân 91 - phi công người Anh đã đứng được và đang tập đi sau 3 tháng liệt giường.

Chiều 16/6, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư có thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh sau nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Thông tin cụ thể về 2 bệnh nhân như sau:
Bệnh nhân 301: Nam, 29 tuổi, trú tại Đồng Hỷ, Thái Nguyên, vào viện ngày 18/5. Quá trình điều trị bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, không ho.
 Phi công người Anh đang tập đi sau 3 tháng liệt giường dưới sự trợ giúp của nhân viên y tế.
Bệnh nhân 334: Nam, 29 tuổi, trú tại Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, vào viện ngày 13/6. Quá trình điều trị bệnh nhân có 2 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus corona, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định.
Hai bệnh nhân trên sẽ được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.
Như vậy, tính đến nay Việt Nam ghi nhận 325 người đã khỏi bệnh trong tổng số 334 ca mắc Covid-19. 9 bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại 6 cơ sở y tế trên cả nước trong tình trạng ổn định.
Liên quan đến tình hình sức khỏe bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hiện sức khỏe của phi công người Anh mắc Covid-19 đang tiếp tục tiến triển khả quan khi đã đứng được và đang tập đi dưới sự trợ giúp của nhân viên y tế.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh, sau gần 2 tuần cai ECMO, bệnh nhân có thể đứng và tập đi dưới sự trợ giúp của nhân viên y tế kể từ ngày 15/6. Đây là bước tiến quan trọng đối với sự hồi phục của bệnh nhân. Trước đó, bệnh nhân có thể thực hiện các động tác tinh tế của tay như bấm bàn phím điện thoại, tuy nhiên chân bệnh nhân còn yếu chưa chống để nâng người được.
Đến nay, bệnh nhân đã cai thở máy được 3 ngày, sức cơ hô hấp cải thiện, sức cơ 2 tay đang dần hồi phục về mức gần bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim - gan tốt, men tụy bình thường. Bệnh nhân hiện tại đã có thể giao tiếp tốt  bằng lời nói, ngưng toàn bộ loại kháng sinh.
Hằng ngày, các nhân viên y tế vẫn đưa bệnh nhân ngồi trên xe lăn ra sưởi nắng. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân cần nhiều thời gian để hồi phục sức cơ chân, lần đầu đứng dậy và tập đi cho thấy bệnh nhân tiếp tục có sự hồi phục kỳ diệu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần