U23 Việt Nam đã vào Chung kết, tự hào quá Việt Nam ơi!!!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn Thanh thực hiện thành công cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Qatar. Chung kết, trận chung kết U23 châu Á 2018 đã gọi tên U23 Việt Nam!!!

Cả U23 Qatar và U23 Việt Nam đều giữ nguyên đội hình ra sân giống như ở trận tứ kết trước đó. HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng 5 hậu vệ là Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Thanh, bộ ba Đức Huy, Văn Đức, Xuân Trường hoạt động ở giữa sân còn Công Phượng, Quang Hải hoạt động rộng ở tuyến trên. Văn Toàn và Đức Chinh ngồi trên ghế dự bị.

Với lợi thế thể hình và thể lực, U23 Qatar nhập cuộc với thế trận tấn công, gây sức ép về phía khung thành của U23 Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc.U23 Qatar đến với giải đấu với đội hình khá trẻ, họ được coi là lứa cầu thủ được chờ đợi của Qatar, và là đội duy nhất toàn thắng từ đầu giải đấu cho đến nay. U23 Qatar có lối chơi khác hẳn với những đội bóng U23 Việt Nam đã từng gặp. Lối chơi của U23 Qatar khá đa dạng, kĩ thuật hơn rất nhiều những đồi thủ Tây Á chúng ta đã từng gặp.
Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam chơi tập trung trước các tình huống đẩy cao tấn công của đối phương, để từng bước làm thất bại ý đồ đánh phủ đầu của đối thủ. Hàng công với sự xông xáo của Công Phượng thỉnh thoảng cũng có cơ hội uy hiếp khung thành đối thủ nhưng chưa đáng kể.

Đức Huy được HLV Park Hang Seo yêu cầu đá chếch sang cánh phải nhằm hỗ trợ cho Văn Đức, Xuân Mạnh ngăn cản đối phương. Ông biết rất rõ đây là khu vực mà Qatar rất mạnh.

U23 Qatar cho thấy họ đặc biệt nguy hiểm ở khoảng thời gian nửa sau hiệp 1 và đầu hiệp 2. Trong số 7 bàn thắng của U23 Qatar thì có 4 bàn được ghi trong khoảng thời gian từ phút 30 đến hết hiệp một, và 2 bàn lần lượt ở các phút 53 và 55. Các cầu thủ U23 Việt Nam cần hết sức tập trung ở thời điểm này. Hơn 1 nửa thời gian của hiệp đấu thứ nhất đã trôi qua, hàng phòng ngự của chúng ta đang chơi rất tập trung. Mọi tình huống tiếp cận cầu môn của thủ môn Tiến Dũng đều đã bị chặn lại.
Bế tắc trong việc đánh phủ đầu U23 Việt Nam, U23 Qatar không còn chơi với đội hình quá cao như những phút đầu của trận đấu. Cũng bởi vậy mà các học trò của HLV Park Hang Seo có cơ hội lên bóng tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Các cầu thủ U23 Việt Nam tích cực tranh chấp, đánh chặn, thậm chí phạm lỗi từ xa khi có thể.
Nguồn ảnh VNE
Trọng tài thổi phạt Bùi Tiến Dũng lỗi kéo người với Almoez Ali. U23 Qatar được hưởng quả phạt đền 11m. Dù các cầu thủ áo trắng phản đối, tuy nhiên vị vua áo đen người Singapore vẫn không thay đổi quyết định và rút thẻ vàng đối với trung vệ Bùi Tiến Dũng. Akram Afif dứt điểm thành công, đưa đội bóng vùng Vịnh vượt lên. Thủ mônTiến Dũng đã đoán đúng hướng nhưng không bắt được vì cú đá quá hiểm.
Lần đầu tiên Việt Nam bị ghi bàn trước ở trận này. Trong bốn trận đã qua, Việt Nam chưa từng bị đối thủ chọc thủng lưới trước. Đây là một phép thử cho bản lĩnh của thầy trò Park Hang-seo. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số nghiêng về U23 Qatar. Trong phần còn lại của hiệp một, Việt Nam thi đấu tích cực, thậm chí không ít lần uy hiếp khung thành Qatar. HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đang rất bực bội trước những quyết định nặng tay mà trọng tài Singapore dành cho U23 Việt Nam.
Nguồn ảnh Zing
U23 Qatar có 2 lần dứt điểm trúng đích trong 4 cú sút, kiểm soát bóng 67,5%, thực hiện thành công 318 đường chuyền trong tổng 361.
Hiệp 2 trận đấu trở lại. U23 Việt Nam thay người. Công Phượng rời sân, Đức Chinh vào thay. U23 Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình lên tấn công, trong khi U23 Qatar không hề có ý định lùi đội hình về phòng ngự. Tuy nhiên U23 Qatar đang phòng ngự chắc chắn và chơi đầy khó chịu. 
Hai đội chơi ăn miếng trả miếng đến những phút cuối cùng. U23 Qatar với nền tảng thể lực tốt hơn, vẫn là người chiếm thế chủ động. Và sau một loạt pha hãm thành, khung thành Tiến Dũng bị chọc thủng lần thứ hai vào phút 87 với pha chớp thời cơ sau tình huống lộn xộn của Ali.
Duy Mạnh nằm sân. Tiền vệ của Việt Nam bị bóng đập vào mặt sau quả tạt của Akram Afif. Máu đã chảy từ mũi của Duy Mạnh. 

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Park Hang Seo đang nỗ lực đẩy cao đội hình, tìm kiếm cơ hội. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U23 Qatar cũng chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự để bảo toàn tỷ số.
U23 Qatar điều chỉnh đội hình khi cầu thủ khoác áo số 20 Hajri rời sân nhường chỗ cho Ahrak. Ngay sau đó, U23 Việt Nam có sự thay đổi cầu thủ thứ hai khi Hồng Duy vào sân thay Duy Mạnh.
U23 Việt Nam với tinh thần chiến đấu tuyệt vời đã không đầu hàng. Chỉ 1 phút sau khi thủng lưới, tức là phút 88, bàn thắng đã đến với chúng ta, từ tình huống tạt bóng của Phan Văn Đức, hậu vệ Qatar phòng ngự chần chừ và Quang Hải có mặt đúng lúc đá nối cận thành, gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Nguyễn Quang Hải một lần nữa sắm vai siêu anh hùng của U23 Việt Nam với pha đi bóng và dứt điểm tuyệt vời.  Pha bóng tưởng chừng như không nguy hiểm nhưng các hậu vệ Qatar đã xử lý không tốt. Quang Hải cũng rất nhanh nhạy ở tình huống này.Tiền vệ Quang Hải có bàn thắng thứ ba cho U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.  
Qatar gây sức ép trong những phút cuối sau khi ý định giữ tỷ số không thành công. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam vẫn chơi bình tĩnh, không để đối thủ gây rối. Những phút cuối trận, U23 Việt Nam liên tục tấn công và có cơ hội để giải quyết trận đấu tuy nhiên không tận dụng được.
90 phút thi đấu chính thức khép lại, hai đội dẫn nhau vào hiệp phụ sau 90 phút kịch chiến.Một trận đấu đầy cảm xúc thăng hoa với hai bàn thắng rất đẹp của U23 Việt Nam.
Hiệp phụ thứ 1 bắt đầu. Qatar khởi đầu hiệp phụ một cách chậm rãi trong khi Việt Nam vẫn đợi cơ hội phản công. Trên khán đài sân Thường Châu, U23 Việt Nam đang nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ. Chúng ta vẫn đang chơi với 2 tiền đạo, Đức Chinh và Văn Đức. U23 Việt Nam đang thi đấu rình rập để chờ đợi thời cơ, bên kia chiến tuyến các cầu thủ U23 Qatar cũng không còn tấn công dồn dập như quãng thời gian đầu trận.
Thế trận khá cân bằng. Hai đội chơi giằng co, chắc chắn trong những phút đã qua. Cánh phải của Việt Nam chịu áp lực lớn bởi sự hoạt động của Akram Afif. Tiền vệ này thường xuyên có những pha tạt vào bằng chân trái rất nguy hiểm. Hồng Duy vừa phải quyết đoán cản phá sau khi bóng lượn ngang trước khung thành Tiến Dũng sau quả tạt của Afif.

Hiệp phụ thứ 2 tiếp tục với tốc độ chậm dần do cầu thủ 2 bên đều đã xuống thể lực. U23 Việt Nam vẫn duy trì tốt thế trận và cự ly giữa các vị trí trên sân rất tốt trước sức ép của U23 Qatar.
Trọng tài người Singapore rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ khoác áo số 19 Ali sau khi phạm lỗi với Xuân Mạnh. Các cầu thủ U23 Việt Nam phản ứng quyết liệt trước hành động chơi xấu của đối phương.
Đức Huy nằm sân vì bị chuột rút. Hiệp phụ thứ hai trôi dần đến những phút cuối. Và trận đấu kết thúc, tỷ số vẫn giữ nguyên ở thế cân bằng 2-2, hai đội tiếp tục bước vào loạt đã luân lưu cân não. Một trận đấu ngang sức ngang tài của những người con Việt Nam. Có lẽ không có đội bóng nào lại mang lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc như U23 Việt Nam, thật tuyệt vời những người con Việt Nam!
Loạt đá luân lưu diễn ra rất căng thẳng:
Loạt đá đầu tiên: Akram Afif (U23 Qatar) đá đầu tiên thành công - Quang Hải (U23 Việt Nam) đá không thành công. Tỷ số là 1-0 cho U23 Qatar.
Loạt đá thứ 2: Ahmad Moein (U23 Qatar) sút không thành công - Xuân Trường (U23 Việt Nam) sút thành công. Tỷ số là 1-1 cho U23 Qatar.
Loạt đá thứ 3: Meshaal Al-Shammeri (U23 Qatar) sút thành công - Đức Chinh (U23 Việt Nam) sút thành công Tỷ số là 2-2.
Loạt đá thứ 4: Almoez Ali (U23 Qatar) sút thành công - Văn Đức (U23 Việt Nam) sút thành công. Tỷ số là 3-3.
Loạt đá thứ 5: Sultan Al Brake (U23 Qatar) sút thành công bị Tiến Dũng đẩy - Văn Thanh (U23 Việt Nam) sút thành công. Tỷ số là 4-3. U23 Việt Nam đã vào chung kết,
  Việt Nam đã vào Chung kết, thật không thể tin nổi khoảnh khắc lịch sử này!!! Cám ơn U23 Việt Nam, cám ơn HLV Park Hang Seo, cám ơn Quang Hải và thủ môn Tiến Dũng. Chiều nay, các anh thực sự là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam và cả đất nước Việt Nam với những điều phi thường đã làm được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần