Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2019 tại TP Hạ Long

Huy CHương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2019, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á – ATF 2019 tại thành phố du lịch Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, lãnh đạo các nước ASEAN đã đồng thuận về nội dung chủ đề ATF 2019 là “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất” – thể hiện ý nghĩa về sức mạnh, vẻ đẹp chung của 10 nước ASEAN khi cùng hợp tác, liên kết cũng như vẻ đẹp của từng chủ thể, cá nhân trong cộng đồng chung được tạo điều kiện, phát huy để cùng hướng đến mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững và bao trùm. ASEAN là một điểm đến khu vực thống nhất trong đa dạng các vẻ đẹp giá trị, có sự liên kết chặt chẽ thông qua các sản phẩm du lịch, các chương trình du lịch liên quốc gia, các hoạt động marketing, các chương trình xúc tiến đầu tư chung và các tiêu chuẩn về dịch vụ, nhân lực du lịch.
 Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đật giải thưởng TP du lịch sạch ASEAN 2018
Đồng thời, ASEAN hành động thống nhất hướng đến mục tiêu chung trở thành điểm đến du lịch chất lượng, hướng đến sự phát triển cân bằng và có trách nhiệm, đóng góp vào sự thịnh vượng của người dân.
Cùng với đó, các nước ASEAN đã hoàn thiện Bộ tiêu chuẩn Du lịch gồm 8 tiêu chuẩn với mục tiêu, “một điểm đến ASEAN chất lượng, thân thiện, bền vững và mang đến lợi ích cho cộng đồng” bao gồm: 1. Thành phố du lịch sạch, 2. Du lịch cộng đồng, 3. Sản phẩm du lịch bền vững, 4. Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (Homestay), 5. Điểm du lịch MICE, 6. Nhà vệ sinh công cộng, 7. Spa, 8. Khách sạn Xanh.
Dựa trên Bộ tiêu chuẩn nói trên, ngành Du lịch ASEAN sẽ đánh giá, binh chọn và trao các giải thưởng giành cho các đơn vị tiêu biểu, áp dụng tốt các tiêu chí của Tiêu chuẩn Du lịch ASEAN.
Trước đó vào tháng 1/2018, trong sự kiện Diễn đàn du lịch các nước ASEAN tại Thái Lan, Việt Nam vinh dự có 14 đơn vị đạt giải thưởng, đó là: 5 Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN (Green Hotel Standard): Khách sạn nghỉ dưỡng Làng hành hương (tỉnh Thừa Thiên Huế), Khách sạn Six Senses Côn Đảo và Khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), Khách sạn Four Season The Nam Hai (tỉnh Quảng Nam), Khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc); Giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN (ASTA): Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải, tỉnh Thái Nguyên; Các giải thưởng địa điểm tổ chức MICE ASEAN (MICE Venue): Khách sạn JW Marriott Hanoi, Khách sạn nghỉ dưỡng Diamond Bay Resort & Spa (tỉnh Khánh Hòa), Khách sạn nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn Resort (tỉnh Bình Định), Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh)
Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN: TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).