Việt Nam đang phối hợp hoàn thiện giấy tờ cho người Campuchia gốc Việt

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, Việt Nam mong muốn Campuchia tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người Campuchia gốc Việt.

Về thông tin Campuchia chuẩn bị cấp quyền cư trú cho người gốc Việt, Người Phát ngôn Bộ Ngoại khẳng định, Việt Nam luôn mong muốn phía Campuchia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và phù hợp để đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người Campuchia gốc Việt, phù hợp với luật pháp Campuchia và luật pháp quốc tế.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 
Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đang phối hợp với cơ quan chức năng của Campuchia trên tinh thần tạo điều kiện cho người Campuchia gốc Việt từng bước hoàn thiện giấy tờ pháp lý, được đảm bảo quyền lợi hợp pháp, sinh sống ổn định, lâu dài tại Campuchia.
Năm 2017, truyền thông Campuchia đưa tin, chính phủ nước này bắt đầu tiến hành chiến dịch rà soát "giấy tờ không đúng quy định" mà chủ yếu tác động lớn tới cộng đồng người gốc Việt ở Campuchia.
Bộ Nội vụ Campuchia thông báo, có kế hoạch thu giấy tờ tùy thân "cấp sai và không đúng quy định" cho 70.000 người, đa số là người gốc Việt. Theo ông Sok Phal, lãnh đạo Tổng Cục Di trú , tại Phnom Penh, Bộ Nội vụ đã xác định 7.501 trường hợp giấy khai sinh sai và 305 hộ chiếu lỗi. Ông Phal khẳng định không tước quyền công dân của những người này, coi là nhập cư bất hợp pháp, đảm bảo họ sẽ không bị buộc rời đi. Họ có thể nộp đơn để giới chức xem xét trở thành người nhập cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần