Việt Nam đề nghị Đài Loan điều tra rõ vụ lao động Việt Nam bị cảnh sát bắn tử vong

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã đề nghị phía Đài Loan tiến hành điều tra làm rõ vụ việc nhằm đảm bảo quyền lợi của công dân Việt Nam.

Ngày 31/08/2017, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc nhận được thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng của Đài Loan về việc công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi tử vong.
 Người Việt tại Đài Loan yêu cầu làm rõ cái chết của anh Nguyễn Quốc Phi.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã đề nghị phía Đài Loan tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp với phía Việt Nam trong quá trình xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi của công dân Nguyễn Quốc Phi.
Đồng thời, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng đã thông báo với các cơ quan liên quan trong nước và gia đình, hỗ trợ thân nhân sang Đài Loan hoàn thành các thủ tục liên quan và lo hậu sự cho nạn nhân.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục các biện pháp bảo hộ công dân, phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam hỗ trợ các thủ tục pháp lý và vật chất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Nguyễn Quốc Phi. Hiện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tiếp tục theo dõi sát và phối hợp với phía Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần