Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu trong năm 2018

Kiều Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group, Saigontourist tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam trong năm 2018.

Vợ chồng ông James Kopenec là du khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam trong năm 2018.
Vị khách may mắn trên là ông James Kopenec (quốc tịch Hoa Kỳ) đến tham quan Hạ Long trên chuyến tàu biển Celebrity Millennium, chở trên 2.000 du khách cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long do Saigontourist khai thác. Nhân dịp này, lãnh đạo ngành Du lịch tặng kỷ niệm chương cùng các phần quà cho các vị khách thứ 15 triệu và 2 vị khách liền kề cùng các phần quà lưu niệm cho các du khách trên chuyến tàu.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam đánh dấu thành công cho những nỗ lực phát triển của du lịch Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đây cũng là sự kiện quan trọng, góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện; là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu cơ bản là ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020 và chính thức là ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030.
Theo ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian qua, du khách đến với địa phương tăng trưởng cả về chất và lượng. Năm 2018, Quảng Ninh đón trên 12 triệu lượt du khách, tăng 24% so với cùng kỳ, trong đó trên 5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 22.000 tỷ đồng.
Trong khi đó, ông James Kopenec bày tỏ sự bất ngờ, thích thú trước sự kiện. Chuyến du lịch này đã mang đến cho ông những trải nghiệm thú vị. Vị du khách này cũng đánh giá cao cảnh đẹp của Việt Nam và tin tưởng rằng du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần