Việt Nam dự Hội chợ thực phẩm và đồ uống ở Nhật

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 6/3, Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống quốc tế lần thứ 37 (Foodex Japan 2012) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe thuộc tỉnh Chiba, phía Đông thủ đô Tokyo.

Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đoàn Việt Nam tham dự hội chợ có 11 doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau, đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản và thực phẩm trên cả nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Nghệ An.

Đây là những doanh nghiệp có năng lực sản xuất, xuất khẩu và nhiều kinh nghiệm trong việc xúc tiến thương mại về nông thủy sản, thực phẩm, đồ uống.

Tại Foodex Japan 2012, các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày các sản phẩm thế mạnh như càphê, hạt điều, rau quả, lương thực chế biến và nước ép trái cây.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Agritrade) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết đây là sự kiện quan trọng đối với ngành chế biến thực phẩm và đồ uống của Việt Nam vì đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá và xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản.

Ông Hồ bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm kiếm thêm được các bạn hàng, mở rộng các mối quan hệ hợp tác, kinh doanh và ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị.

Bên lề Foodex Japan 2012, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ Nông nghiệp Nhật Bản tổ chức hội thảo với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu và đầu tư nông-lâm-thủy sản vào thị trường Nhật Bản”. Ngoài ra, đại diện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và giới doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có hàng loạt cuộc tiếp xúc với các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đang quan tâm tới việc đầu tư vào các ngành nông, lâm, ngư nghiệp ở Việt Nam.

Foodex Japan 2012 dự kiến kéo dài tới ngày 9/3. Đây là hoạt động do 6 hiệp hội ngành nghề lớn của Nhật Bản phối hợp tổ chức từ năm 1976 và đã trở thành hội chợ thực phẩm, đồ uống thường niên lớn nhất ở châu Á. Năm ngoái, Foodex Japan cũng thu hút hơn 2.000 đơn vị tham gia và gần 75.000 lượt khách tham quan./.