Tuyển Việt Nam dừng bước tại AFF Cup 2016

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Việt Nam đã phải dừng bước ở bán kết AFF Cup, nhưng các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu hết mình, quả cảm và cống hiến một trận đấu hết mình cho các CĐV.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuyển Việt Nam chơi ép sân 1/3 thời gian của hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày 2 lớp mà Indonesia tạo ra hàng công của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có được nhiều cơ hội.

ĐT Việt Nam có những tình huống được hưởng phạt góc liên tiếp, tuy nhiên đều không làm khó được thủ thành Meiga bên phía Indonesia. Indonesia luôn có ít nhất hai cầu thủ vây sát mỗi khi các cầu thủ tấn công Việt Nam có bóng. Sức ép rất lớn được các cầu thủ Việt Nam dồn sang phần sân của đội khách, tuy nhiên hiệp đấu thứ nhất đã không có bàn thắng nào được ghi.

Liên tục những phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 2, ĐT Việt Nam đã tạo ra được hàng loạt pha hãm thành và dứt điểm nguy hiểm về phía Indonesia. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng áo đỏ. Cả HLV Riedl lẫn Hữu Thắng đều đứng ngồi không yên, luôn ra sát đường biên để chỉ đạo các học trò.

Chơi có phần lấn lướt nhưng tuyển Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua ở phút 54, Boaz Solossa có pha treo bóng vào, Đình Đồng đã vô tình chạm chân để đưa bóng đi ngược về khung thành của Nguyên Mạnh và Stefan Lilipaly nhanh chân đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Indonesia đầy bất ngờ.

Đội bóng áo đỏ dù vẫn chơi khá chủ động, tuy nhiên các pha chuyền bóng bắt đầu giảm độ chính xác. Hàng phòng ngự của chúng ta đã chơi khá lơ là, mất tập trung. Trong khi đó, Indonesia vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

HLV Hữu Thắng liên tiếp thay người nhằm tìm kiếm bàn thắng cho ĐT Việt Nam nên khi bất ngờ khi thủ môn Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ ở một tình huống khá khó hiểu, ĐT Việt Nam buộc phải chơi 10 người với vai trò thủ môn bất đắc dĩ của Quế Ngọc Hải khi chúng ta đã hết quyền thay người.

Nhưng chính từ thế khó khăn ấy các cầu thủ Việt Nam đã tự vực dậy, bàn thắng gỡ hòa không phải đến từ những chân sút ở hàng tiền vệ, từ pha đá phạt của Thành Lương, Văn Thanh đã ra chân rất nhanh đưa bóng đi hiểm làm bó tay Meiga quân bình tỉ số của trận đấu.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao ở những phút bù giờ khi bàn thắng thứ 2 cho Việt Nam đến từ pha đi bóng nỗ lực của mình, Minh Tuấn đã dứt điểm hiểm hóc để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 2-1 trong thế bị thua người. Đây là bàn thắng đẳng cấp và vô cùng có ý nghĩa với Minh Tuấn. Tuần trước, Minh Tuấn mới phải chịu nỗi buồn khi bố anh qua đời. Cả rừng người trên sân vận động Mỹ Đình như nổ tung với pha làm bàn của Minh Tuấn.

Bất phân thắng bại sau 2 lượt trận, 2 đội bước vào thi đấu hiệp phụ để phân định thắng bại. Indonesia tận dụng lợi thế hơn người để tấn công. Tuy nhiên, đội khách đã rút cả ba cầu thủ tấn công nguy hiểm ra ngoài.

Rất tiếc với vai trò thủ môn bất đắc dĩ Quế Ngọc Hải đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi trong vòng 16m50 với Alfred. Điều này đồng nghĩa Indonesia được hưởng quả phạt 11m. Từ chấm 11m, Lestusen đã không mắc sai lầm nào để giúp Indonesia gỡ hòa 2-2.

Đội tuyển Việt Nam chơi bóng với hơn 100% sức lực, đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng nuôi hy vọng lấy vé vào chung kết. Nhưng rất tiếc hàng phòng ngự của đội bạn đã chơi rất tỉnh táo. Tỉ số cuối cùng của trận đấu là 2-2. Tổng tỉ số lúc này đang là 4-3 nghiêng về Indonesia.

Một lần nữa ĐT Việt Nam phải dừng bước ở bán kết AFF Cup, thầy trò HLV Hữu Thắng đã bị loại. Tuy nhiên, dù bị loại nhưng tất cả các CĐV Việt Nam vẫn ở lại cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam. Cổ vũ cho tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ Việt Nam.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Toàn, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Beny, Lestaluhu, Stefano, Rizki, Fachrudin, Pradana, Andik, Hansamu, Lestusen, Boas.