Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về mức độ nguy hiểm khi lướt web

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 35% số người dùng internet tại Việt Nam có nguy cơ bị lây lan mã độc trong quá trình duyệt web.

Theo báo cáo mới nhất từ hãng bảo mật Kaspersky tại Việt Nam, chỉ trong 3 tháng từ 10 - 12/2015, hệ thống của hãng đã phát hiện ra gần 7 triệu phần mềm độc hại lây lan từ internet xuống máy tính của người dùng tại Việt Nam. Hãng này cũng cho biết, khoảng 35% người dùng internet Việt có nguy cơ lây nghiễm mã độc trong khi lướt web.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đây là con số đáng báo động nếu biết, hiện Việt Nam chỉ xếp sau Nga và Trung Quốc về mức độ nguy hiểm khi lướt web. Không chỉ là nạn nhân, theo Kaspersky, người dùng cũng đóng vai trò "tấn công". Điều này có nghĩa là sau khi máy tính của người dùng bị dính mã độc sẽ bị tin tặc biến thành công cụ để tấn công người dùng mới.

Không chỉ đối với môi trường online, ngay cả nguy cơ dính mã độc offline (không có kết nối internet) của người dùng máy tính Việt cũng là rất lớn, hiện được xếp thứ 4 trên thế giới sau Bangladesh, Yemen và Somalia (64,1%). Các nguồn lây nghiễm là qua USB, CD, DVD ... trong quãng thời gian từ 10 - 12/2015, Kasperky đã ghi nhận được 94 triệu vụ lây nghiễm dạng này ở Việt Nam.

Nhằm giảm thiểu nguy cơ dính mã độc, Kaspersky khuyến nghị người dùng cần có giải pháp bảo vệ khi truy cập mạng thông qua các phần mềm diệt virus, luôn nâng cấp trình duyệt lên các phiên bản mới nhất, đồng thời dừng ngay việc truy cập vào các website không uy tín.