Việt Nam giành 15 giải thưởng tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 5 ngày diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Diễn đàn Du lịch ASEAN - ATF 2019 đã bế mạc vào chiều 18/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long.

Với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 đã diễn ra thành công với hơn 20 hoạt động, sự kiện quan trọng, thu hút hơn 2.000 đại biểu tham dự gồm các đoàn Bộ Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Tổ chức Du lịch thế giới, các cơ quan, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.
 Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu bế mạc. Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN
ATF 2019 tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác, quảng bá, xúc tiến vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa các nước thành viên trong khu vực tới bạn bè quốc tế; là cầu nối nâng cao vị thế chính trị của ASEAN với các đối tác thông qua cơ chế đối thoại song phương và đa phương. Diễn đàn đã đạt được nhiều thành công, theo đó Việt Nam có sáng kiến kết nối di sản để phát triển du lịch ASEAN trong thời đại số. Diễn đàn đã thống nhất thông qua các thông cáo báo chí về hợp tác và phát triển du lịch ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác; thông qua chương trình hợp tác cụ thể hưởng ứng Năm du lịch ASEAN - Ấn Độ 2019; đặt ra mục tiêu về tăng trưởng du lịch cho toàn khối ASEAN.
 Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh chung với các đại biểu dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019. Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN
ATF 2019 là lần thứ hai Việt Nam đăng cai và thành phố Hạ Long được lựa chọn là địa điểm diễn ra sự kiện này. Đại diện các nước đánh giá cao sự nỗ lực của chủ nhà Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Ninh đối với việc tổ chức ATF 2019, mang tới những trải nghiệm vô cùng đặc sắc, ấn tượng về nền văn hóa, đất nước và con người Việt Nam, điểm đến du lịch Quảng Ninh cùng những cảm nhận về sự ấm áp của du lịch ASEAN, thể hiện mục tiêu chủ đề kết nối bền vững vì sự thịnh vượng chung của cả khu vực.
Tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã trao biểu tượng đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN 2020 cho Brunei.
Trước đó, tại lễ công bố các giải thưởng du lịch ASEAN 2019, Việt Nam giành 15 giải trên 4 lĩnh vực là du lịch cộng đồng, homestay, dịch vụ spa và nhà vệ sinh công cộng. Giải thưởng du lịch ASEAN 2019 trao cho những thành phố, điểm đến, khách sạn, doanh nghiệp du lịch xuất sắc của ASEAN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần