Việt Nam gửi điện chia buồn sau vụ xả súng tại trường học ở Mỹ

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Ngài Donald Trump, Tổng thống Mỹ.

Được tin ngày 14/02/2018, tại Trường Trung học Phổ thông Marjory Stoneman Douglas, thành phố Parkland, bang Florida, Mỹ, đã xảy ra vụ xả súng khiến nhiều người dân vô tội thương vong, ngày 16/02/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Ngài Donald Trump, Tổng thống Mỹ.
 Hiện trường vụ xả súng tại trường học ở bang Florida hôm 14/2.
Trước đó, vụ xả súng tại trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas, vùng ngoại ô Parkland là vụ xả súng trường học đẫm máu thứ 2 trong lịch sử Hoa Kỳ.
Tay súng là Nicolas Cruz, 19 tuổi, bị đuổi học vì vi phạm kỷ luật đã bước vào trường Marjory Stoneman Douglas ngày 14/2 và xả đạn khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương, Văn phòng cảnh sát địa phương cho biết.
Hung thủ Cruz đã bị bắt tại một thị trấn cách ngôi trường này khoảng 1,6 km và được chuyển tới bệnh viện để điều trị một số vết thương nhẹ. Cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà riêng của hung thủ và cho biết tên này là một kẻ đam mê súng đạn, đã từng đe dọa và quấy nhiễu bạn bè cùng trang lứa cũng như nói về việc giết hại động vật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần