Việt Nam hiện có trên 50 triệu người sử dụng Internet

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Internet là ý tưởng về sự kết nối, nó giúp các cá nhân, cộng đồng, cơ quan và tổ chức có thể kết nối cũng như cùng hành động để hướng tới những lợi ích chung.

Đây là nhận định của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg tại Diễn đàn Internet Việt Nam 2017 (VIF 2017) với chủ đề “Công nghệ số cho những điều tốt đẹp” diễn ra ngày 27/11 do Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

 Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg.

Theo Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ngày nay Internet đã và đang phát triển vượt bậc với những công nghệ mà trước đây chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới, trở thành một phương tiện có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam, Thụy Điển cũng như trên toàn thế giới. Cũng không thể phủ nhận sự tác động tích cực này đã kiến tạo nên hàng loạt những đổi mới trong kinh doanh, tạo ra các phương thức kinh tế mới, đồng thời mở ra cơ hội để mỗi người dân có thể liên tục cập nhật và nắm bắt nhiều vấn đề cũng như giúp các cơ quan công quyền có thể cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm giải trình cao hơn.

Diễn đàn Internet Việt Nam năm này tập trung trao đổi về các chủ đề quan trọng bao gồm, Chính phủ điện tử, Dữ liệu Mở, TP Thông minh hay Truyền thông Mạng xã hội. Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải, trong 20 năm phát triển, Việt Nam hiện có khoảng trên 50 triệu người dùng Internet, chiếm 54% dân số, cao hơn mức trung bình của thế giới, nằm trong số những quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượng người dùng Internet cao nhất tại châu Á.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho rằng, bên cạnh những lợi ích, thay đổi to lớn, mạnh mẽ, hiện này các nước trên thế giới đang quan tâm và lưu ý hơn về mặt trái, những thách thức bao gồm, an ninh thông tin, thông tin độc hại, những tác động tiêu cực về văn hóa xã hội, vấn nạn tấn công mạng, mất an toàn thông tin, thư rác, mã độc, tống tiền đang nhằm vào nhiều cơ quan, tổ chức DN tại Việt Nam, hiện đang gia tăng cả về số lượng và quy mô.

Cùng quan điểm với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Phạm Hồng Hải, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, VIF 2017 là cơ hội tốt để ta có được những góc nhìn đa chiều về “cuộc sống trên Internet” trong một cộng đồng cởi mở để chúng ta có thể hướng tới thiết lập một hệ sinh thái Internet văn minh, minh bạch, đa dạng và an toàn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần