Việt Nam – Iran: Hãy mơ về điều không tưởng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 18h00 hôm nay (12/1), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 của bảng D tại VCK Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Iran.

Một chiến thắng là điều bất khả thi, khi đối thủ hơn chúng ta về mọi mặt, tuy nhiên người hâm mộ vẫn đang chờ đợi vào sự bất ngờ từ thầy trò HLV Park Hang Seo.
Đứng dậy sau cú ngã
Bước vào giải đấu chỉ có một tháng để chuẩn bị và các tuyển thủ vừa phải căng mình chiến đấu tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á – AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang Seo có quá ít thời gian để bắt đầu cho một hành trình mới, nhưng với những gì mà HLV người Hàn Quốc và các học trò đã thể hiện trong một năm đại thành công cho bóng đá Việt Nam thì không có gì là không thể.
 Người hâm mộ Việt Nam có quyền mơ về một điều không tưởng trước trận đấu với đội tuyển Iran. (Ảnh: Getty)
Nằm ở một bảng đấu mà khó khăn là rất lớn, nhưng Quang Hải và đồng đội đã cho thấy một tinh thần quật cường, sự đoàn kết hơn bao giờ hết để chinh phục những đỉnh vinh quang mà bóng đá Việt Nam vẫn còn nghĩ đến trong giấc mơ. Thực tế cho thấy “Những chiến binh Sao vàng” chưa bao giờ hết khát khao thi đấu, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn là Iraq nhưng chúng ta đã thể hiện một bộ mặt khác khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Hai lần vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ, ít người có thể nghĩ về một viễn cảnh như mơ, nhưng rồi đội tuyển Việt Nam đã làm được điều không tưởng. Tuy nhiên, chúng ta lại vất ngã một cách đáng tiếc hơn bao giờ hết. Nếu như tại VCK U23 châu Á, các cầu thủ đã chịu thất bại những phút cuối cùng của hiệp phụ dưới cơn mưa tuyết thì ở cấp độ đội tuyển chúng ta cũng gục ngã ở những giây phút cuối cùng, một thất bại mà ai cũng nuối tiếc: "Thua trận ra quân buồn nhưng không sao cả, chúng tôi vẫn còn hai trận đấu tới. Toàn đội sẽ chơi nỗ lực, cố gắng hơn nữa để làm được điều gì đó tại giải đấu năm nay", tiền đạo Công Phượng động viên các đồng đội sau trận.
Chính vì thế, cú ngã ngựa trước đội tuyển Iraq chỉ là một điều không mong muốn, điều quan trọng thầy trò HLV người Hàn Quốc cần đứng dậy, coi đó là bài học để vượt qua những thử thách tiếp theo. Hơn thế, thứ mà người hâm mộ cần lúc này chính là: “Iran là đội bóng có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng chúng tôi lại có yếu tố trẻ trung. Với lòng quyết tâm, sự tập trung cao độ, tôi tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua được thách thức mang tên Iran”, HLV Park Hang Seo nói.
Hãy tin vào điều không thể
“Tại sao chúng ta lại phải cúi đầu, chúng ta đã nỗ lực hết sức mình mà”. Chắc hẳn hơn 90 triệu dân người Việt Nam chưa quên câu nói này của HLV Park Hang Seo tại Thường Châu, Trung Quốc cách đây gần 1 năm. Cái khoảnh khắc đội tuyển U23 để thua ở phút 119 trong trận chung kết với U23 Uzbekistan, rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến đối thủ nâng cao cúp vô địch. Trong đó, Quang Hải đã khóc vì siêu phẩm của anh không đủ để giúp các đồng đội mình tiếp tục làm nên kì tích.Còn Tiến Dũng đã sụp đổ và òa khóc như một đứa trẻ, dù trung vệ này đã thi đấu như một chiến binh quả cảm đến rơi cả máu vẫn tiếp tục thi đấu… những hình ảnh khó có thể quên đối với người hâm mộ Việt Nam. Nhìn lại trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 với đội tuyển Iraq, hình ảnh đó lại ùa về, “Những chiến binh Sao vàng” lại chiến đấu không biết mệt mỏi, những giọt mồ hôi đan xen cả máu đã đổ ra, tất cả vì một mục tiêu chung đó là “sao vàng trên ngực áo”, có trách chỉ là chúng ta không may mắn, chúng ta không có đủ thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất.
Trước một đối thủ được vượt trội hơn chúng ta về mọi mặt, là ứng cử viên cho chức vô địch - đội tuyển Iran, rất ít người mơ về một điều thần kì cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì sau 90 phút. Hãy nhớ đội tuyển U23 đã làm được điều bất ngờ gì cách đây gần một năm. Một kết quả khả thi là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi mà tinh thần của đội đang lên cao hơn bao giờ hết: “Toàn đội đang có tinh thần tốt, chuẩn bị những khâu cuối cùng để quyết tâm thi đấu và giành kết quả tốt nhất trước Iran. Đây là giải đấu châu lục nên đẳng cấp khác hẳn với U23 hay Olympic. Do đó, tôi hay các đồng đội đều phải thích nghi, có sự chuẩn bị tốt để giành kết quả thuận lợi”, Quang Hải nói.
Hãy tin, hãy chờ vào trái bóng tròn tại UAE, bởi bóng đá Việt Nam đang có một “thế hệ vàng” chưa từng có, cộng với sự tinh quá của HLV Park Hang Seo, mọi thứ có thể xảy ra sau 90 phút thi đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần