Việt Nam khẳng định sắp nhận tàu khu trục Gepard của Nga

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Nga giao tàu khu trục Gerpard cho Việt Nam nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng giữa 2 nước nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh quốc phòng của Việt Nam.

Việc Nga giao tàu khu trục Gerpard cho Việt Nam nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng giữa 2 nước nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh quốc phòng của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ. 
 Tàu khu trục Gepard của Nga.
Theo thông tin cập nhật đến ngày 18/9 từ trang thông tin hàng hải marinetraffic.com thì hiện tại con tàu đang ở vùng biển Ionia (thuộc biển Địa Trung Hải). Điểm đến của con tàu cũng đã được cài đặt là cảng Cam Ranh, Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 4/9, tàu Rolldock Star đã di chuyển đến cảng Novorossiysk ở Biển Đen, Nga nơi cặp tàu hộ vệ tên lửa Gepard thứ hai (chiếc số 3 và số 4) thực hiện công tác thử nghiệm và huấn luyện chuyển loại để tiến hành vận chuyển chiếc Gepard thứ 3 về Việt Nam.

Hiện tại, tàu hộ vệ lớp Gepard được trang bị hệ thống tên lửa chống hạm Uran của Nga. Hệ thống tên lửa Club được thiết kế cho các tàu chiến có thể đánh trúng mục tiêu trên mặt đất cũng như trên biển.
Các tàu hộ vệ lớp Gepard 3.9 là phiên bản xuất khẩu tàu hộ vệ Dự án 11661. Lớp tàu 11661 do Viện thiết kế Zelenodolsk thiết kế, với nhiệm vụ tuần tra, săn ngầm, tấn công các mục tiêu trên biển và đất liền, hỗ trợ hành quân và bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần