Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc điều máy bay chiến đấu tới Trường Sa

Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định mọi hoạt động tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và vô giá trị.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Minh Tuấn

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng một lần nữa khẳng định hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là một bộ phận lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam.
“Mọi hoạt động tại hai quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, vô giá trị và không có lợi cho hòa bình, an ninh, ổn định của khu vực Biển Đông. Việt Nam kiên quyết phản đối” - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Đầu tháng 8, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin nước này vừa triển khai tàu chiến và máy bay chiến đấu ra các tiền đồn của nước này tại quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng, tôn tạo trái phép. Theo đó, các máy bay của Quân khu Miền Nam Trung Quốc đã được triển khai ra đá Subi, thuộc quần đảo Trường Sa.
Trong khi đó, một đoạn video do truyền thông nhà nước Trung Quốc ở tỉnh Hồ Nam phát đi cho thấy bốn máy bay Su-30MKK của nước này đã thực hiện tiếp liệu trên không trong khi thực hiện một chuyến bay kéo dài 10 tiếng từ thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam đến Đá Subi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần