Việt Nam là nước đầu tiên được Australia mở cửa thị trường thanh long tươi

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Sau khi xử lý nhiệt bằng hơi nước, lô trái cây thanh long đầu tiên được vận chuyển bằng container qua đường hàng không để đến Australia.

Chiều 20/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô hàng trái thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Australia.
Sự kiện công bố xuất khẩu lô thanh long đầu tiên sang Australia diễn ra chiều 20/9.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao giấy chứng nhận về chất lượng thanh long cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàng Phát, ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Sau khi xử lý nhiệt bằng hơi nước, lô trái cây thanh long đầu tiên gồm hơn 500 thùng, tổng trọng lượng 2,5 tấn được vận chuyển bằng container qua đường hàng không để đến Australia.

Những lô hàng tiếp theo vận chuyển cả bằng tàu biển để có giá thành cạnh tranh hơn.

Trao đổi tại buổi lễ, phía nhà nhập khẩu của Australia cho biết: Việt Nam là nước đầu tiên được Australia mở cửa thị trường thanh long tươi.
Để vào được thị trường này, trái thanh long phải được trồng theo quy trình canh tác tốt tại vùng được Cục Bảo vệ thực vật kiểm tra và cấp mã số, sản phẩm phải có hình thức đẹp, vỏ xanh, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, trọng lượng từ 8 - 12 quả/thùng 5kg, được xử lý bằng hơi nước nóng để diệt dịch hại và được kiểm tra ngặt nghèo về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật...

Một số DN nhập khẩu trong và ngoài nước đánh giá, việc chuẩn bị cho trái thanh long đi ra thị trường thế giới lần này kỹ càng, cẩn thận hơn. Trái thanh long khi xuất khẩu chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cho Việt Nam nhiều lần so với những loại trái cây khác, bởi có mùa vụ quanh năm.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết: Đây là kết quả, nỗ lực rất lớn của những người sản xuất, nông dân, hợp tác xã và các DN xuất khẩu, sự phối hợp hỗ trợ của những đơn vị chức năng của một số bộ ngành. Và cũng là tin vui đến những người sản xuất thanh long trên cả nước đặc biệt là 3 tỉnh Long An, Tiền Giang, Bình Thuận nơi có diện tích trồng thanh long lớn nhất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần