Việt Nam lần đầu xuất khẩu được thịt heo

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/6, Lễ công bố xuất khẩu thịt heo thành công, và ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Mavin - Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám.

2 đối tác tiến hành ký kết.
Năm 2018, ngành chăn nuôi đề ra nhiều mục tiêu gắn với tái cơ cấu ngành, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển bền vững tiến đến quá trình hội nhập và hướng đến xuất khẩu. Tính đến hết năm 2017, Việt Nam đã có 5 doanh nghiệp xuất khẩu thành công trứng ăn liền và 1 doanh nghiệp có lô thịt gà đầu tiên xuất khẩu.
Tháng 5/2018, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành chăn nuôi khi Tập đoàn Mavin đã có lô hàng thịt heo đầu tiên xuất khẩu sang Myanmar. Đây không chỉ là thành công của riêng Tập đoàn Mavin, mà còn là thành công của ngành chăn nuôi Việt Nam, bởi trước đó, chưa có doanh nghiệp nào chinh phục được các rào cản kỹ thuật, thương mại và chất lượng để xuất khẩu thịt heo.

Sau lô hàng thử nghiệm hồi tháng 5/2018, hiện Tập đoàn Mavin đang chuẩn bị thủ tục để thực hiện xuất khẩu lô hàng chính thức đầu tiên sang Myanmar. Dự kiến, trong thời gian tới, mỗi tháng Mavin sẽ xuất khẩu ít nhất một container 40 feet thịt heo sang Myanmar.

Tại sự kiện, Tập đoàn Mavin và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác chiến lược. Đồng thời, lãnh đạo Bộ NN&PTNT chính thức trao chứng nhận Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cho Tập đoàn Mavin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần