Việt Nam lên tiếng trước thông tin thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ tổ chức ở Hà Nội

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về thông tin cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên có thể tổ chức ở Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam sẵn sàng có đóng góp tích cực.

Ngày 22/3, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thảo luận với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên trong chuyến thăm Viêt Nam, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là chuyến thăm song phương nhằm đẩy mạnh hơn nữa hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc. 
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Trong khung khổ chuyến thăm, hai bên cũng sẽ trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Mục tiêu chính của chuyến thăm này là thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc. 
Trước khả năng thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể tổ chức ở Hà Nội, bà Lê Thi Thu Hằng cho hay, Việt Nam ủng hộ nỗ lực mang tính xây dựng, giải quyết mọi bất đồng thông qua đối thoại hòa bình, đóng góp tích cực vào an ninh của bán đảo Triều Tiên nói riêng và của thế giới nói chung.
Việt Nam sẵn sàng có đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại, duy trì, hòa bình, an ninh ổn định trên bán đảo Triều Tiên, bà Hằng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần