Việt Nam lên tiếng về đối thoại liên Triều diễn ra vào ngày mai

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/1, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu quan điểm về cuộc đối thoại sẽ diễn ra vào ngày mai giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Ngày 8/1 trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước một số động thái nối lại đối thoại giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ các biện pháp liên quan tới tình hình bán đảo Triều Tiên nhằm thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. 
Việt Nam kêu gọi các bên tiếp tục có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.
Trước đó, Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiếp tục bàn thảo về những nội dung chi tiết cho cuộc đối thoại cấp cao về việc Triều Tiên có thể cử phái đoàn tới tham dự tham dự Olympic mùa Đông 2018 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 9 - 25/2. Cuộc đàm phán cấp cao liên Triều sẽ diễn ra ngày 9/1 tại làng đình chiến Panmunjom nằm trên biên giới giữa hai nước.
Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, hai bên đã bắt đầu phiên liên lạc đầu tiên qua đường dây nóng từ ngày 6/1 và thảo luận thành phần phái đoàn tham gia đàm phán thông qua việc trao đổi văn bản.