Việt Nam - Nhật Bản hợp tác về đo đạc bản đồ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/3, tại Hà Nội, Cục Đo đạc & Bản đồ Việt Nam (Bộ TN&MT) và Viện Thông tin không gian địa lý Nhật Bản đã tổ chức Lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác về đo đạc và bản đồ.

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác về đo đạc bản đồ - Ảnh 1
 
Theo đó, Việt Nam và Nhật Bản sẽ hợp tác trong việc xây dựng hệ thống pháp luật liên quan đến đo đạc bản đồ và dữ liệu thông tin không gian địa lý; phát triển hạ tầng đo đạc cơ bản và mạng lưới trạm định vị vệ tinh cố định; xây dựng hạ tầng dữ liệu không gian quốc gia; sử dụng thông tin địa lý không gian để giảm thiểu thiệt hại thiên tai.

Từ năm 2010, Viện Thông tin không gian địa lý Nhật Bản đã giúp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho một số cán bộ kỹ thuật của Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam, phục vụ việc thực hiện các nhiệm vụ của Cục và tham gia chương trình bản đồ toàn cầu của Liên Hợp quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc khẳng định, Việt Nam và Nhật Bản đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu dài trên rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến tài nguyên và môi trường.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Bộ TN&MT sẽ tạo điều kiện hết sức để sự hợp tác này đạt được kết quả cao nhất. Đây sẽ là cơ hội để hai quốc gia trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ, cũng như góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản trong giai đoạn mới.