Việt Nam nỗ lực tìm kiếm thủy thủ mất tích sau siêu bão Hagibis

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện còn một công dân Việt Nam mất tích sau khi siêu bão Hagibis đánh chìm tàu chở hàng mang quốc kỳ Panama ở vịnh Tokyo, Nhật Bản.

Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp với nhà chức trách Nhật tìm kiếm thủy thủ người Việt mất tích trên tàu hàng bị chìm do bão.
Siêu bão Hagibis đổ vào Nhật Bản hôm 12/10 đã khiến 35 người thiệt mạng.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản xác nhận có 2 công dân Việt Nam trên tàu chở hàng mang cờ Panama bị chìm tại vịnh Tokyo do ảnh hưởng của siêu bão Hagibis vào đêm 12/10, thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 14/10 cho biết.
Công dân Phạm Văn Đức (SN 1986) đã được cứu hộ an toàn, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, song công dân Nguyễn Văn Trì (SN 1978) vẫn mất tích và đang được giới chức Nhật tìm kiếm.
Ngoài thủy thủ mất tích, đến nay chưa có thông tin thiệt hại về người đối với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản trong bão Hagibis.
Khi bị cơn bão đánh chìm, trên tàu có tổng cộng 12 người: 3 người mang quốc tịch Myanmar, 7 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.
Công tác cứu hộ ngay lập tức được tiến hành. Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản (JCG) hôm 14/0 cho biết tính đến tối 13/10, số thủy thủ thiệt mạng là 5 người, còn 3 người mất tích, 4 người đã được giải cứu.
Siêu bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản cuối tuần trước. Đây được đánh giá là cơn bão mạnh nhất tấn công Tokyo kể từ năm 1958, gây mưa lớn trên diện rộng tại Nhật. Truyền thông địa phương đưa tin siêu bão đã khiến 35 người thiệt mạng, 19 người mất tích cùng hàng trăm người bị thương.
Tàu chở hàng Panama mang tên  Jia De, nặng 1.925 tấn, gặp nạn khi đang neo tại vịnh Tokyo. Tàu mất tín hiệu liên lạc vào khoảng 21h40 ngày 12/10. Trên tàu có 12 thủy thủ.