Việt Nam phản đối quy chế đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 29/4 khẳng định quy chế cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ban hành mới đây đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm luật pháp quốc tế và trái với thỏa thuận về giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc.

 Ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt cá trên biển. Ảnh: Vnexpress
Trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo chiều nay (29/4), Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định: "Việt Nam cho rằng các biện pháp bảo tồn tài nguyên sinh vật cần được tiến hành phù hợp với những quy định liên quan của Công ước Liên Hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982 và không làm phương hại tới quyền chủ quyền, quyền tài phán trên biển của các quốc gia khác. Việt Nam phản đối và kiên quyết bác bỏ quyết định đơn phương của Trung Quốc".
Trước đó vào hôm 27/4, Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ Hải cảnh Trung Quốc cho biết nước này tiếp tục ra lệnh cấm đánh bắt cá vào mùa hè năm nay, bắt đầu từ ngày 1/5 tới 16/9. Cụ thể, Hải cảnh Trung Quốc tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ hơn "đối với các khu vực ven biển của Trung Quốc nhằm đảm bảo thực thi pháp luật trong lệnh cấm đánh bắt mùa hè bắt đầu từ 1/5".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần