Việt Nam phản đối Trung Quốc mở chi nhánh ngân hàng tại cái gọi là Tam Sa

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa và tuyên bố, mọi hoạt động không được sự cho phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: Phạm Hùng.
Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 9/2, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam đối với việc Ngân hàng Trung Quốc mở chi nhánh bất hợp pháp tại cái gọi là Tam Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã nêu rõ: "Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động không được sự cho phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp".
“Mọi việc làm của nước ngoài trong khu vực đều không thể thay đổi thực tế rằng Việt Nam có đầy đủ chủ quyền với khu vực này”, ông Bình khẳng định.
Trước đó, ngày 6/2, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (BoC) khai trương trái phép chi nhánh tại cái gọi là TP Tam Sa, thực chất là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Cái gọi là TP Tam Sa (đơn vị hành chính bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam cùng bãi ngầm Macclesfield trên Biển Đông) được Trung Quốc ngang nhiên thành lập vào tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối của Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế.
Việt Nam nhiều lần lên tiếng phản đối các hoạt động phi pháp của Trung Quốc, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đặc biệt là việc thành lập và tiến hành các hoạt động liên quan đến cái gọi là TP Tam Sa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần