Việt Nam phản ứng trước vụ Triều Tiên phóng tên lửa thứ 2 bay qua Nhật Bản

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản đã gia tăng căng thẳng ở khu vực.

Ngày 17/9/2017, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản ngày 15/9/2017, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản ngày 15/9/2017, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên; kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới.
Trước đó, hãng tin nhà nước KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo vụ phóng tên lửa Hwasong-12 gần nhất. Vụ thử tên lửa liên lục địa mới nhất được Triều Tiên xem là “gáo nước lạnh dội vào sự hung hăng” của Mỹ.
Tên lửa Hwasong-12 đã bay qua Hokkaido, Nhật bản và nhắm trúng mục tiêu ở Thái Bình Dương, Triều Tiên cho biết trong một tuyên  bố.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, chương trình hạt nhân của nước này đã gần hoàn thiện, bất chấp các lệnh trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) và mục tiêu của nhà lãnh đạo này là xây dựng “lực lượng quân sự cân bằng” với Mỹ, ngăn chặn các hoạt động quân sự chống lại Bình Nhưỡng.