"Việt Nam quan tâm theo dõi diễn biến của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung"

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam đã lên tiếng trước những leo thang căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc thời gian gần đây.

Tại họp báo thường kỳ ngày 23/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm của Việt Nam trước căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng như nguy cơ căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Liên quan tới xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định đây là mối quan tâm chung của quốc tế, có ảnh hưởng tới sự thương mại toàn cầu và sự ổn định trên thế giới.

“Việt Nam quan tâm theo dõi và mong muốn hai nước giải quyết bất đồng thông qua đối thoại, thương lượng trên cơ sở tôn trọng, hiểu biết, phù hợp với luật pháp và các cam kết quốc tế, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Về nguy cơ căng thẳng Mỹ- Triều, Việt Nam đề nghị các bên cần tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các nghị quyết của Liên Hợp quốc, đồng thời thúc đẩy đối thoại tiến tới xây dựng một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân, đóng góp vào hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần