Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam quảng bá du lịch qua 2 bộ phim tài liệu nghệ thuật

Kinhtedothi - Việt Nam sẽ quảng bá du lịch thông qua 2 bộ phim tài liệu nghệ thuật “Phiên chợ vùng cao” và “Mũi Né - Vùng biển thức”.

Đó là nội dung được đề cập đến trong Quyết định số 4320/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề cương, giá sản xuất phim tài liệu nghệ thuật “Phiên chợ vùng cao” và “Mũi Né - Vùng biển thức” thuộc Đề án “Quảng bá du lịch thông qua các hoạt động điện ảnh” thuộc Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016 do Bộ VHTT&DL ban hành.

 Vẻ đẹp Mũi Né. Hình minh họa.

Đề cương Đề án sản xuất phim do Cục Điện ảnh chủ trì phối hợp với Tổng cục Du lịch thực hiện và đã được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL phê duyệt.

Hai phim tài liệu: “Phiên chợ vùng cao” và “Mũi Né - Vùng biển thức” đều có độ dài 12 phút, phụ đề song ngữ Anh - Pháp với nội dung quảng bá thương hiệu và sản phẩm du lịch Việt, tìm tòi và khám phá những nét đặc sắc của các thương hiệu du lịch Việt qua những thước phim ấn tượng, hình ảnh đẹp và truyền tải được thông điệp của chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2016 là “Khám phá đất Phương Nam”.

Phim do Cục Điện ảnh phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở VHTT&DL các tỉnh có đoàn làm phim đến quay phim thực hiện, thời gian thực hiện trong Quý IV năm 2016.

Về mục đích, sản xuất phim tài liệu nghệ thuật về thương hiệu, sản phẩm du lịch, tổ chức các sự kiện điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài để giới thiệu các danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Việt Nam từ đó quảng bá du lịch, bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, các vùng miền, du lịch và các nét văn hóa Việt Nam…Sản phẩm được trình chiếu, tuyên truyền, quảng bá tại các sự kiện quốc gia về điện ảnh, du lịch lớn trong và ngoài nước; đồng thời phát hành đĩa tặng cho khán giả điện ảnh, các công ty du lịch, các đối tác, các nhà làm phim nước ngoài muốn đến làm phim tại Việt Nam nhằm xúc tiến du lịch thông qua một kênh truyền thông rộng lớn là điện ảnh; hướng đến đối tượng là đông đảo nghệ sĩ và khán giả điện ảnh.

Phim sẽ được trình chiếu tại tất cả các sự kiện chính thức của quốc gia về điện ảnh và du lịch trong nước và quốc tế trong các năm tiếp theo như: Tuần phim Việt Nam tại Singapo, Tuần phim Việt Nam tại Hàn Quốc, Chương trình phim Việt Nam tại Cuba, Canada, Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 57...; đồng thời triển khai giới thiệu trên các website chính thức của Cục Điện ảnh và Tổng cục du lịch, website Liên hoan phim Việt Nam…như một kênh thông tin trực tuyến.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bão qua, muối tan - diêm dân Sa Huỳnh bật khóc giữa đồng

Bão qua, muối tan - diêm dân Sa Huỳnh bật khóc giữa đồng

10 Nov, 04:56 PM

Kinhtedothi - Sau cơn bão số 13, diêm dân Sa Huỳnh (phường Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi) lặng người trước những ô ruộng muối trắng xóa giờ chỉ còn là mặt nước đục ngầu. Hàng nghìn tấn muối tan biến theo con nước, để lại nỗi xót xa và âu lo trên những gương mặt sạm đen vì nắng gió.

SCTV chính thức bổ sung 3 kênh mới: On Sports New, On Golf và On Life từ 01/11

SCTV chính thức bổ sung 3 kênh mới: On Sports New, On Golf và On Life từ 01/11

10 Nov, 04:49 PM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/11/2025, hệ thống truyền hình SCTV chính thức bổ sung 03 kênh truyền hình mới: Kênh số 51 – On Sports New; Kênh số 75 – On Golf; Kênh số 78 – On Life, tạo nên một cú bắt tay chiến lược và khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp nội dung giải trí đa dạng và đẳng cấp của SCTV.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ