Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam sắp có trung tâm nuôi trồng hải sản xuất khẩu rộng 2.000ha

Kinhtedothi - Tập đoàn Mavin vừa được UBND tỉnh Kiên Giang trao Quyết định chủ trương đầu tư thực hiện Dự án Trung tâm nuôi trồng Hải sản xuất khẩu tại vùng biển thuộc huyện Kiên Hải.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Tập đoàn Mavin ký kết hợp tác 
Nắm bắt được xu hướng phát triển nuôi trồng biển, Tập đoàn Mavin đã nghiên cứu việc triển khai dự án nuôi cá biển quy mô lớn, ứng dụng công nghệ nuôi hiện đại của châu Âu để sản xuất các loại cá biển chất lượng cao, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Dự án tại tỉnh Kiên Giang của Mavin có tổng diện tích 2.000ha mặt nước biển, với sản sản phẩm nuôi trồng là các loại cá có giá trị kinh tế cao như: Cá vược, cá song, cá chim vây vàng…, có thể sản xuất 30 nghìn tấn cá biển các loại mỗi năm. Tổng vốn đầu tư của dự án là 30 triệu USD, dự kiến sẽ chính thức đi vào vận hành ổn định từ năm 2021.
Dự án sẽ sử dụng toàn bộ công nghệ nuôi biển hiện đại của thế giới với công nghệ lồng nuôi biển của Na Uy, công nghệ cho ăn, kiểm soát nuôi của Pháp và công nghệ thu hoạch cá của Australia.
Đây là dự án phục vụ xuất khẩu nên Tập đoàn Mavin cũng đặc biệt chú trọng vào việc kiểm soát môi trường nuôi và truy xuất nguồn gốc xuất xứ, giúp việc xuất khẩu cá của dự án được thuận lợi, đáp ứng được đầy đủ các khuyến nghị của Cộng đồng châu Âu (EC) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU).
Bên cạnh đó, Tập đoàn Mavin đã ký các biên bản ghi nhớ với tỉnh Kiên Giang về việc triển khai khảo sát và triển khai đầu tư: Dự án Trung tâm giống hải sản; Dự án Nhà máy sản xuất thức ăn thủy, hải sản có công suất 300 nghìn tấn/năm và Dự án chế biến thủy sản xuất khẩu có công suất 30.000 tấn/năm. Tổng mức đầu tư của các dự án này lên tới 50 triệu USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

Tài nguyên bản địa - Chìa khóa cho sinh kế bền vững

01 Aug, 11:18 AM

Kinhtedothi- Không chỉ dừng lại ở khai thác, nhiều hợp tác xã tại Quảng Ngãi đã chủ động nâng tầm giá trị tài nguyên bản địa thông qua chế biến sâu, phát triển sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp nông dân tăng thu nhập, tạo thêm việc làm và thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ