Việt Nam sẽ mở lại đường bay quốc tế tùy tình hình dịch bệnh

Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam sẽ theo dõi sát tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới để có các điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao
Tại cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước hôm 9/5, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc nêu đề xuất Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại đường bay với những nước cơ bản đã khống chế được đại dịch như Hàn Quốc để các nhà đầu tư, chuyên gia, người lao động có thể sang Việt Nam làm việc và trở lại trạng thái bình thường mới.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về kế hoạch mở lại đường bay quốc tế của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, như nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Việt Nam đã có một số điều chỉnh trong chính sách xuất nhập cảnh.
“Việt Nam đánh giá cao sự thông hiểu và mong muốn tiếp tục nhận được phối hợp chặt chẽ của cộng đồng quốc tế trong việc triển khai các biện pháp này”, Người Phát ngôn nói tại họp báo thường kỳ chiều 14/5.
Bà Hằng cho biết thêm, Việt Nam sẽ theo dõi sát tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới để có các điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế.
Ngay khi bùng phát dịch bệnh tại Trung Quốc, từ đầu tháng 2, Vietnam Airlines đã dừng các chuyến bay đến và đi Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan. Đến nửa sau tháng 3, Việt Nam dừng cấp visa cho người nước ngoài và các dịch vụ hàng không quốc tế. Đây là một trong những nguyên nhân giúp Việt Nam khống chế sự lây lan của virus corona.
Tuy nhiên, Việt Nam vẫn linh hoạt trong việc cho phép nhiều trường hợp đặc biệt nhập cảnh như các nhà ngoại giao, chuyên gia nước ngoài và lãnh đạo doanh nghiệp.