Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam - thị trường lớn thứ ba của Ford tại ASEAN

Theo Chủ tịch Hãng sản xuất ôtô Ford tại Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) Mark Kaufman, Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của Ford tại ASEAN, sau Thái Lan và Philippines.
Trong năm 2015, doanh số bán lẻ của Ford tại thị trường ASEAN đạt mức kỷ lục 103.975 chiếc, tăng 3,3% so với năm trước đó, do đóng góp hiệu quả của thị trường Philippines, Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Ông Mark Kaufman cho biết việc giới thiệu thành công nhiều loại xe Ford trên toàn khu vực ASEAN trong năm 2015, bao gồm cả các xe bán tải Ranger mới và các loại xe thể thao tiện ích Everest SUV, đã giúp đa dạng hóa khách hàng kết nối với thương hiệu Ford.

 
Lắp ráp ôtô du lịch ở Nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Lắp ráp ôtô du lịch ở Nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Loại xe bán tải Ford Ranger do Thái Lan sản xuất dẫn đầu doanh số bán hàng của Ford trong khu vực và trở thành chiếc xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar trong năm thứ hai liên tiếp.

Các thị trường bán chạy thứ hai của Ford Ranger là Philippines và Malaysia. Trong năm 2015, tổng lượng xe Ranger bán ra trên toàn khu vực đã đạt mức kỷ lục hơn 54.100 chiếc, tăng gần 8% so với năm 2014. Loại xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu SUV EcoSport là loại xe bán chạy thứ hai của Ford tại khu vực Đông Nam Á, tăng 13% so với năm 2014 và đạt hơn 20.500 chiếc.

Thái Lan tiếp tục dẫn đầu trong khu vực với doanh số bán xe Ford cả năm 2015 đạt 36.463 chiếc, trong đó loại xe Ranger chiếm 23.846 chiếc. Riêng trong tháng 12/2015, doanh số bán xe Ranger ở Thái Lan tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Đứng thứ hai trong khu vực là Philippines với doanh số 25.372 chiếc, tăng 25%. Dòng xe EcoSport đã trở thành thương hiệu bán chạy nhất của Ford tại Philippines. Doanh số bán hàng của dòng xe thể thao này đạt hơn 8.700 chiếc trong năm 2015, tăng tới 67% so với năm 2014. Tiếp theo là xe Ranger, với doanh số hơn 8.400 xe, tăng 6%, và xe Everest với doanh số gần 5.000 chiếc, tăng 58%.

Việt Nam đứng thứ ba với tổng lượng xe bán ra đạt 20.740 chiếc, tăng 48% so với năm 2014, trong đó xe bán tải Ranger vẫn tiếp tục bán chạy nhất trong năm thứ hai liên tiếp với doanh số gần 8.700 xe, tăng 81%.

Các thị trường ASEAN khác gồm Malaysia với doanh số 12.130 xe, tiếp theo là Campuchia với 1.266 xe, Myanmar với 679 xe, Lào với 653 xe, và Singapor với 422 xe.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

21 Nov, 12:06 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số được xác định là động lực tăng trưởng mới cho khu vực doanh nghiệp (DN) tư nhân. Với sự linh hoạt, sáng tạo và tinh thần đổi mới cao, các DN tư nhân không chỉ là lực lượng trung tâm hưởng lợi, mà còn dẫn dắt sự phát triển của nền kinh tế số.

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

21 Nov, 12:05 PM

Kinhtedothi - "Hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP Hà Nội" là điểm nhấn được TS Mạc Quốc Anh - Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) chia sẻ tại Diễn đàn "Phát triển Kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong Kỷ nguyên số".

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ