Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam - thị trường lớn thứ ba của Ford tại ASEAN

Theo Chủ tịch Hãng sản xuất ôtô Ford tại Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) Mark Kaufman, Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của Ford tại ASEAN, sau Thái Lan và Philippines.
Trong năm 2015, doanh số bán lẻ của Ford tại thị trường ASEAN đạt mức kỷ lục 103.975 chiếc, tăng 3,3% so với năm trước đó, do đóng góp hiệu quả của thị trường Philippines, Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Ông Mark Kaufman cho biết việc giới thiệu thành công nhiều loại xe Ford trên toàn khu vực ASEAN trong năm 2015, bao gồm cả các xe bán tải Ranger mới và các loại xe thể thao tiện ích Everest SUV, đã giúp đa dạng hóa khách hàng kết nối với thương hiệu Ford.

 
Lắp ráp ôtô du lịch ở Nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Lắp ráp ôtô du lịch ở Nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)
Loại xe bán tải Ford Ranger do Thái Lan sản xuất dẫn đầu doanh số bán hàng của Ford trong khu vực và trở thành chiếc xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar trong năm thứ hai liên tiếp.

Các thị trường bán chạy thứ hai của Ford Ranger là Philippines và Malaysia. Trong năm 2015, tổng lượng xe Ranger bán ra trên toàn khu vực đã đạt mức kỷ lục hơn 54.100 chiếc, tăng gần 8% so với năm 2014. Loại xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu SUV EcoSport là loại xe bán chạy thứ hai của Ford tại khu vực Đông Nam Á, tăng 13% so với năm 2014 và đạt hơn 20.500 chiếc.

Thái Lan tiếp tục dẫn đầu trong khu vực với doanh số bán xe Ford cả năm 2015 đạt 36.463 chiếc, trong đó loại xe Ranger chiếm 23.846 chiếc. Riêng trong tháng 12/2015, doanh số bán xe Ranger ở Thái Lan tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Đứng thứ hai trong khu vực là Philippines với doanh số 25.372 chiếc, tăng 25%. Dòng xe EcoSport đã trở thành thương hiệu bán chạy nhất của Ford tại Philippines. Doanh số bán hàng của dòng xe thể thao này đạt hơn 8.700 chiếc trong năm 2015, tăng tới 67% so với năm 2014. Tiếp theo là xe Ranger, với doanh số hơn 8.400 xe, tăng 6%, và xe Everest với doanh số gần 5.000 chiếc, tăng 58%.

Việt Nam đứng thứ ba với tổng lượng xe bán ra đạt 20.740 chiếc, tăng 48% so với năm 2014, trong đó xe bán tải Ranger vẫn tiếp tục bán chạy nhất trong năm thứ hai liên tiếp với doanh số gần 8.700 xe, tăng 81%.

Các thị trường ASEAN khác gồm Malaysia với doanh số 12.130 xe, tiếp theo là Campuchia với 1.266 xe, Myanmar với 679 xe, Lào với 653 xe, và Singapor với 422 xe.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

EVN tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

01 Dec, 09:20 PM

Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

01 Dec, 04:40 PM

Kinhtedothi - Tất cả các doanh nghiệp (DN) đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng. Đặc biệt, chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%...

Hướng dẫn về thủ tục xin gia hạn lưu giữ hàng hóa trong kho EMS

Hướng dẫn về thủ tục xin gia hạn lưu giữ hàng hóa trong kho EMS

01 Dec, 02:47 PM

Kinhtedothi - Theo Cục Hải quan, đối với hàng hóa gửi từ nước ngoài về Việt Nam qua đường bưu chính quốc tế hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh, người nhận hàng bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị chuyển phát (cụ thể EMS Hà Nội) để được cung cấp thông tin về tình trạng lô hàng và đơn vị hải quan nơi hàng đang được làm thủ tục.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ