Việt Nam thị trường tiềm năng của ngành du lịch Hàn Quốc

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/3, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã ra thông báo nhằm thu hút và đẩy mạnh quảng bá du lịch Hàn Quốc tới du khách Việt Nam.

Theo đó, từ 29/3 - 1/4 KTO phối hợp cùng 11 Cơ quan Xúc tiến du lịch Hàn Quốc và 33 DN hoạt động trong ngành du lịch tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội VITM 2018.

Bãi biển của TP Busan - Hàn Quốc.
Trong khuôn khổ hội chợ, KTO sẽ giới thiệu tới du khách tham quan về các lễ hội mùa xuân, du lịch y tế, nghỉ dưỡng và làm đẹp tại Hàn Quốc, du lịch cao cấp, du lịch tại các địa phương mới, du lịch quá cảnh & du lịch tự do, du lịch trải nghiệm làn sóng Hàn lưu (Hallyu) và các dịch vụ từ các đơn vị du lịch hàng đầu Hàn Quốc. Đặc biệt, trong hội chợ năm nay, KTO sẽ hợp tác với 7 trung tâm y tế, thẩm mỹ Hàn Quốc có cơ sở tại Việt Nam như Kangnam Center quảng bá và tư vấn sâu hơn về du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại thị trường tới du khách Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là thị trường trọng điểm.
Ngoài ra, Cục xúc tiến du lịch Busan phối hợp với các DN du lịch lữ hành Hà Nội tổ chức Hội thảo giới thiệu du lịch Busan. Tại buổi hội thảo, Công ty du lịch Vietravel và công ty Modetour sẽ cùng Cục xúc tiến du lịch Busan ký biên bản hợp tác “Thúc đẩy du lịch tới TP Busan”.
Bên cạnh việc quảng bá chung về vẻ đẹp của Busan, tại hội chợ VITM sắp tới, Cục xúc tiến du lịch Busan sẽ tập trung mang đến nhiều thông tin bổ ích về du lịch theo nhiều chủ đề độc đáo chỉ diễn ra tại Busan như du lịch y tế và Lễ hội âm nhạc Busan One Festival. Năm nay, TP Busan và hãng hàng không Vietjet air đã có sự phối hợp để nâng cao chất lượng các chuyến bay từ Việt Nam đến TP Busan.
Trưởng đại diện KTO Jung Chang Wook cho biết: nhờ sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao Việt - Hàn hiện nay đang có rất nhiều DN Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam, đồng thời số lượng các đường bay, chuyến bay giữa 2 quốc gia ngày càng được tăng lên nên trong 3 năm gần đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt mức tăng trưởng đến 33%, cao vượt trội hơn so với số lượng khách từ Malaysia và Indonesia trong năm 2017. Vì vậy, Việt Nam là thị trường du lịch nhiều tiềm năng phát triển nhất của ngành du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.