Việt Nam tiến tới triển khai hộ chiếu vaccine

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao cho biết đang phối hợp với các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho xuất nhập cảnh, theo hướng thúc đẩy công nhận lẫn nhau về hộ chiếu vaccine.

Ảnh minh họa. 
"Nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống hiệu quả Covid-19, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, Chính phủ vừa qua đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Ngoại giao về lộ trình điều chỉnh chính sách nhập cảnh và biện pháp y tế đối với người nhập cảnh có giấy chứng nhận đã tiêm chủng, hay còn gọi là hộ chiếu vaccine", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo chiều 24/6.
Bà Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết, quá trình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan còn nhằm theo hướng xem xét giảm thời gian cách ly và giảm số lượt xét nghiệm với người đã tiêm vaccine và đáp ứng kết quả xét nghiệm y tế, đề xuất lộ trình mở rộng đối tượng xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình dịch bệnh.
Trước đó, trong cuộc gặp ngày 22/6, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cùng nhất trí rằng hai nước sẽ triển khai nhóm công tác trao đổi về thỏa thuận công nhận lẫn nhau về chứng chỉ vaccine Covid-19. Cùng với hợp tác kinh tế số, biện pháp này sẽ nhằm tạo động lực cho phục hồi và phát triển kinh tế phù hợp với bối cảnh mới.