Việt Nam tiếp tục thực hiện cam kết với TPP

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, Việt Nam đang cùng các nước thành viên Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thảo luận các hướng phát triển tiếp theo.

Ngày 9/2, trong buổi họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi liệu Việt Nam có tiếp tục theo đuổi TPP như Nhật Bản và Australia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho hay, Việt Nam đang cùng các nước thành viên TPP thảo luận và đưa ra các hướng phát triển tiếp theo của TPP.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các cam kết. Ảnh: Phạm Hùng.
"Đồng thời trong lúc đó, Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện các cam kết của mình ở trong nước để nhằm nâng cao sức cạnh tranh cũng như cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư của Việt Nam", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.
Trước đó, sau thông tin Mỹ sẽ rút khỏi TPP, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe người đồng cấp Australia Malcolm Turnbull tại Sydney đã nhất trí tăng cường sâu rộng quan hệ quốc phòng và nhấn mạnh tầm quan trọng của TPP.
Hai lãnh đạo cũng khẳng định quyết tâm thông qua TPP, bất chấp sự phản đối từ Tổng thống đắc cử Mỹ.  Hiệp định thương mại giữa 12 quốc gia này nhằm giảm các chế tài thương mại cho các quốc gia tăng trưởng hàng đầu châu Á, không bao gồm Trung Quốc. Thiếu sự thông qua của Mỹ, thỏa thuận này không thể có hiệu lực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần