Việt Nam trả lời thông tin Australia điều 6 tàu chiến tập trận ở Biển Đông

Lan Hương - Tùng Đinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, mọi hoạt động của các quốc gia nếu đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định khu vực đều đáng được hoan nghênh.

Việt Nam luôn tôn trọng quyền của mỗi quốc gia thực hiện tự do hàng hải hàng không phù hợp với luật pháp quốc tế, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thj Thu Hằng khẳng định.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Duy trì hòa bình và ổn định của khu vực trong đó có Biển Đông là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi quốc gia trong khu vực. Mọi hoạt động của các quốc gia nếu đóng góp vào mục tiêu chung này đều đáng được hoan nghênh, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin, chính phủ Australia đã điều hạm đội gồm 6 tàu chiến tham gia gia các cuộc tập trận tại Biển Đông, nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có triển khai nhóm tàu đi vào các khu vực tranh chấp ở vùng biển này hay không.

Đây là một phần trong kế hoạch tập trận kéo dài 2 tháng của Canberra tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, kế hoạch triển khai nhóm tàu chiến thực hiện nhiệm vụ lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần