Việt Nam trả lời thông tin tàu chiến Mỹ tuần tra gần Hoàng Sa

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam tôn trọng các quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông của các quốc gia, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế

Ngày 31/3, trả lời câu hỏi của về thông tin tàu chiến Mỹ tuần tra trong khu vực 12 hải lý quanh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam tôn trọng các quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông của các quốc gia, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, cụ thể là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Việt Nam đề nghị các quốc gia đóng góp tích cực và có trách nhiệm vào việc duy trì trật tự, hòa bình và thượng tôn pháp luật trên Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 27/5, tàu khu trục tên lửa dẫn đường Higgins và tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Antietam đã hoạt động trong khu vực 12 hải lý của quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nơi Trung Quốc xây dựng và cải tạo một số bãi đá và rạn san hô trái phép.
Cụ thể, 2 tàu chiến Mỹ đã tiến hành các hoạt động gần đảo Cây, Lincoln, Tri Tôn và Phú Lâm, các quan chức Mỹ cho hay.
Cuộc tuần tra diễn ra chỉ hơn một tuần sau vụ oanh tạc cơ chiến lược của Trung Quốc diễn tập cất hạ cánh chớp nhoáng tại đường băng trên đảo Phú Lâm, cũng như việc Bắc Kinh triển khai trái phép các hệ thống tên lửa phòng không HQ-9 tới quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Trước đó, một tàu khu trục của Hải quân Mỹ vào ngày 23/3 đã tiến hành hoạt động “tự do hàng hải” bên trong phạm vi 12 hải lý của đảo nhân tạo mà Trung Quốc đã xây dựng trong Biển Đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần