Việt Nam hỗ trợ Nhật Bản 100.000 USD khắc phục hậu quả mưa lũ

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/7/2018, Đại diện Bộ Ngoại giao đã trao cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam khoản hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trị giá 100.000 USD giúp nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả trận mưa lũ xảy ra tại một số địa phương của Nhật Bản vừa qua.

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam trao khoản hỗ trợ cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.
Theo đó, 100.000 USD của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tới người dân Nhật Bản chịu thiệt hại do mưa lớn tại Nhật Bản vào tháng 7 vừa qua.
Ông Phạm Sao Mai - Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao đã trao tượng trưng cho Đại sứ Nhật Bản Umeda khoản hỗ trợ này.
Tại buổi lễ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Sao Mai nhấn mạnh: “Tôi xin thay mặt Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi lời thăm hỏi tới những người dân Nhật Bản chịu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Tôi muốn gửi số tiền hỗ trợ 100.000 USD tới các nạn nhân và chúc Nhật Bản sớm khắc phục được các thiệt hại”.
Đại sứ Nhật Bản Umeda cho biết: “Sau khi mưa lũ xảy ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nhật Bản ABE Shinzo. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản KONO Taro. Hôm nay, người dân Nhật Bản lại được đón nhận tình cảm và sự chia sẻ ấm áp của Chính phủ và nhân dân Việt Nam thông qua việc gửi tiền hỗ trợ. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam và sẽ chuyển số tiền này đến những người dân Nhật Bản chịu thiệt hại do mưa lũ trong thời gian sớm nhất”.
Trước đó, trong buổi tiếp Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật bản (JETRO) ISHIGE Hiroyuki diễn ra tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia sẻ với nhân dân Nhật Bản về những thiệt hại do mưa lớn và cho biết Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã quyên góp được 100.000 USD với mong muốn góp phần hỗ trợ các nạn nhân khắc phục thiệt hại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần