Việt Nam – Trung Quốc khai trương tour “2 quốc gia – 4 điểm đến”

Hồ Hạ (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai TP Hạ Long, Móng Cái của Quảng Ninh (Việt Nam) vừa phối hợp với hai TP Đông Hưng, Quế Lâm của Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức khởi động tuyến du lịch "2 quốc gia - 4 điểm đến" Việt Nam - Trung Quốc.

Lễ khai trương tuyến du lịch “2 quốc gia – 4 điểm đến” giữa Việt Nam – Trung Quốc (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Đây là sản phẩm du lịch mới, thể hiện sự gắn kết du lịch một cách thiết thực, hiệu quả giữa 2 quốc gia Việt Nam - Trung Quốc; đồng thời, tiếp tục phát huy lợi thế cặp cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng. Qua đó, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên.

Theo đó, tuyến du lịch "2 quốc gia - 4 điểm đến" Việt Nam - Trung Quốc là hành trình Hạ Long - Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) - Đông Hưng - Quế Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) do TP Móng Cái và TP Đông Hưng chính thức thiết lập.

Trong suốt hành trình, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, ấn tượng của mỗi bên. Phía chính quyền và ngành du lịch các địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng về thủ tục xuất - nhập cảnh, mở rộng tuyến, tour du lịch, nâng cao chất lượng các dịch vụ… đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Sự kiện này được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng của ngành du lịch 2 tỉnh Quảng Ninh – Quảng Tây nói chung cũng như của TP Móng Cái và TP Đông Hưng nói riêng, mở đầu cho năm du lịch Móng Cái – Quảng Ninh 2017. Ngay trong ngày khởi động, đã có 2 đoàn khách Trung Quốc và Việt Nam với số lượng 60 người tham gia tuyến du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong năm 2016, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh, đạt 2,7 triệu lượt, tăng khoảng 1 triệu lượt khách so với năm 2015, góp phần quan trọng vào việc đưa tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam lên 10 triệu lượt khách.