Việt Nam xác nhận tham gia cuộc tập trận đầu tiên giữa ASEAN và Mỹ

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện diễn ra trong bối cảnh tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp.

Ngày 22/8, trong cuộc họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng xác nhận, cuộc diễn tập quân sự đầu tiên giữa ASEAN và Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 2-6/9/2019 tới. Hoạt động này được tiến hành theo thỏa thuận giữa các bộ trưởng ASEAN và Mỹ năm 2018. “Là thành viên của ASEAN, Việt Nam sẽ tham gia cuộc diễn tập này”, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

 Ảnh minh họa.

Trước đó truyền thông Thái Lan cho biết, tất cả các nước ASEAN sẽ tham gia cuộc tập trận chung do Hải quân Mỹ cùng Hải quân Thái Lan đồng tổ chức ở ở vịnh Thái Lan.

Cuộc tập trận dự kiến kéo dài 5 ngày, thu hút sự tham gia của ít nhất 8 tàu cùng với các máy bay. Cuộc tập trận này bắt đầu tại căn cứ hải quân Sattahip ở tỉnh Chon Buri của Thái Lan và kéo dài đến tỉnh Cà Mau của Việt Nam.

Sự kiện diễn ra trong thời điểm tình hình Biển Đông đang có nhiều diễn biến phức tạp. Bộ Ngoại giao thông tin, tàu khảo sát Hải Dương 8 và một số tàu hộ tống của Trung Quốc ngày 13/8 vừa qua đã trở lại hoạt động xâm phạm vùng biển Việt Nam, sau khi rút khỏi đây vào ngày 7/8. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần