Việt Nam xuất khẩu 11 triệu USD thịt gà sang Nhật Bản

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Bộ NN&PTNT cho biết, năm 2019, giá trị xuất khẩu mặt hàng thịt gà chế biến của Việt Nam sang Nhật Bản tiếp tục có nhiều tín hiệu khả quan.

 Xuất khẩu thịt gà chế biến có tiềm năng lớn 
Thống kê cho thấy, giá trị xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nhật Bản liên tục tăng trong những năm gần đây. Riêng năm 2019, con số xuất khẩu mặt hàng này của các công ty trong nước đã đạt trên 11 triệu USD.
Dự kiến trong năm 2020, giá trị xuất khẩu thịt gà chế biến sẽ còn tiếp tục tăng, bởi theo kế hoạch, riêng Công ty TNHH Koyu & Unitek tại Đồng Nai sẽ xuất khẩu khoảng 3.625 tấn thịt gà chế biến với tổng giá trị khoảng 20 triệu USD.
Do tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản rất lớn nên thời gian qua một số công ty đã lên kế hoạch đầu tư xây dựng thêm các nhà máy, tổ hợp giết mổ, chế biến thịt gà với quy mô và công suất lớn.
Điển hình như: Công ty CP C.P Việt Nam đang đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi, nhà máy giết mổ, chế biến với kinh phí lên tới 230 triệu USD tại Bình Phước, dự kiến hoàn thành tháng 4/2020; Công ty CP nông sản Phú Gia đã đầu tư nhà máy ở Thanh Hoá; hay Công ty TNHH Kyou & Unitek dự kiến mở thêm nhà máy ở Long An…
Đại diện Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, để hỗ trợ xúc tiến thương mại cho thịt gà chế biến, thời gian qua, đơn vị đã làm việc với Cục Thú y Nhật Bản và có đề nghị cơ quan này sang thăm và kiểm tra các chuỗi sản xuất thịt gà chế biến của các doanh nghiệp.
Một thông tin rất tích cực là phía Cục Thú y Nhật Bản cho biết, đang xem xét hồ sơ và dự kiến sẽ cử đoàn công tác sang kiểm tra 2 nhà máy chế biến thịt gà của Công ty CP C.P Việt Nam tại huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) và Bình Phước. Dự kiến thời gian làm việc là tháng 6/2020.