Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không tái diễn đua thuyền buồm cúp Ty Nam ở Hoàng Sa

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Động thái này của Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, từ ngày 22 tới 26/4 vừa qua, Trung Quốc đã tổ chức cuộc đua thuyền buồm cúp Ty Nam lần thứ 7 tại khu vực trên quần đảo Hoàng Sa.

 Thuyền buồm tham gia giải đua Trung Quốc tổ chức trái phép ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh: eyachtlife.com.

Chia sẻ lập trường của Việt Nam về vấn đề này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo quy định của luật pháp quốc tế”.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, việc Trung Quốc tiếp tục tổ chức cuộc đua thuyền buồm cúp Ty Nam lần thứ 7 tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam, trái với nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc và tinh thần của Tuyên bố của các bên về ứng xử trên Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho việc duy trì môi trường hòa bình ổn định và hợp tác trên Biển Đông.

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không tái diễn các hoạt động nói trên và làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần