Viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 về Olympic 2012

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 đã được phát động tại trường Trung học cơ sở Đoàn Kết, Hà Nội, ngày 7/10.

Bộ Thông tin và Truyền thông  phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức phát động.

Năm nay, đề tài cuộc thi gắn với sự kiện Thế vận hội Olympic 2012 tổ chức tại London (Anh): “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình.”

Với việc tham gia viết thư này, các em học sinh Việt Nam sẽ có dịp bày tỏ suy nghĩ của mình không chỉ dừng lại ở một sự kiện thể thao mang tính toàn cầu mà cả những vấn đề cần quan tâm của đất nước, thế giới.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU hàng năm dành cho các em học sinh do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức. Đây là cuộc thi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc nhằm giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu; gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc; khả năng diễn đạt ngôn ngữ đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống xã hội.

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 41 năm 2012 là cuộc thi thứ 22 thiếu niên Việt Nam tham gia. Cuộc thi này hàng năm được các em học sinh, các ngành, nhà trường, các thầy cô giáo tích cực hưởng ứng với số lượng gần 1,5 triệu bài dự thi.

Tại cuộc thi lần thứ 39 (năm 2010), em Hồ Thị Hiếu Hiền (lớp 6/9, trường Trung học cơ sở Tây Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) đã đoạt giải nhất quốc tế.

Thời gian tới, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với các cấp, các ngành, tổ chức phát động tại nhiều địa phương, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng./.