VietABank thông qua kế hoạch đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCoM

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Bên cạnh các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, ĐHCĐ VietABank đã thông qua những kế hoạch quan trọng: phương án đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCoM, phương án tăng vốn điều lệ, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).

Ngày 24/4/2021, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021, thông qua tất cả các báo cáo, kế hoạch kinh doanh và bầu bổ sung thành viên HĐQT, tạo động lực cho sự bứt phá của VietABank trong thời gian tới.
Báo cáo tại đại hội, Ban lãnh đạo VietABank cho biết kết thúc năm 2020, hoạt động kinh doanh của VietABank tiếp tục nhịp độ tăng trưởng bền vững cả về quy mô và chất lượng; Tổng tài sản đạt 86.529  tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2019, hoàn thành 102% kế hoạch năm 2020; Lợi nhuận trước thuế đạt 407 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2019.
 ĐHCĐ VietABank đã bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT
Từ kết quả đạt được, VietABank liên tục được các tổ chức trong và ngoài nước vinh danh qua các giải thưởng: Nâng xếp hạng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Ngân hàng phát triển bền vững nhất Việt Nam, Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có ứng dụng di động tốt nhất Việt Nam, v.v...
Trên nền tảng của những thành công đã đạt được, các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021 của VietABank đã được Đại hội thông qua. Theo đó, vốn điều lệ đạt 5.400 tỷ đồng; Tổng tài sản đạt 97.075 tỷ đồng, huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 66.150 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 658 tỷ đồng.
Bên cạnh các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, Đại hội đã thông qua những kế hoạch quan trọng: phương án đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCoM, phương án tăng vốn điều lệ… Đồng thời nhằm nâng cao năng lực quản trị hệ thống & được sự cho phép của NHNN, Đại hội đồng cổ đông VietABank đã bầu bổ sung Ông Phương Thành Long và Ông Nguyễn Văn Trọng tham gia vào Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Ông Phương Thành Long - tốt nghiệp ngành Quản trị doanh nghiệp Đại học Bremen (Đức), thạc sĩ tài chính chương trình liên kết giữa ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Benedictine (Hoa Kỳ).

Ông Long có kinh nghiệm gần 15 năm làm việc tại các Tổ chức tài chính và ngân hàng như, Techcombank, VPBank, VietABank, hiện ông Long đang giữ vị trí Phó Tổng giám đốc VietABank
Ông Nguyễn Văn Trọng gia nhập VietABank từ năm 2020, trải qua một số vị trí quan trọng tại Khối tài chính, ông Trọng đã được HĐQT tín nhiệm giao trọng trách Phó tổng Giám đốc phụ trách điều hành.
Bên cạnh bầu bổ sung 2 thành viên, VietABank cũng miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Nguyễn Văn Hảo và bà Phương Minh Huệ theo nguyện vọng cá nhân. Với sự thay đổi này, Hội đồng quản trị VietABank hiện gồm 06 thành viên.
Việc đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCoM là một bước đi chiến lược nhằm tối ưu lợi thế về quảng bá thương hiệu, nâng cao khả năng tài chính cũng như minh bạch hóa thông tin. Đây sẽ là tiền đề cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của VietABank trong giai đoạn tiếp theo để đáp ứng mong đợi từ các cổ đông, trở thành lựa chọn tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tính đến hết tháng 3/2021, VietABank đã đạt tổng huy động từ thị trường 1 là 64.447 tỷ đồng, tăng 3.817 tỷ đồng so với 2020; Lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng (tăng 53% so với cùng kỳ 2020).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần