VietChallenge 2019: Lựa chọn những hạt giống khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng nhất

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 27/5, vòng Bán kết khu vực cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge năm 2019 đã diễn ra tại Hà Nội.

Tại vòng bán kết khu vực Hà Nội, 7 đội tham dự đã có những phần thi tranh tài xuất sắc, với những dự án đầy sức thuyết phục. Đó là Xeca (cung cấp một bộ sản phẩm giúp cải tiến hiệu quả giao thông vận tải), Hanpu Technologies (nền tảng hàng đầu cung cấp các dịch vụ dành cho đám cưới và số hoá thị trường dịch vụ cưới tại Việt Nam), Wicare (nhà cung cấp bảo hiểm điện tử), VCC Exchange (startup trong lĩnh vực fintech (Công nghệ tài chính), tập trung khai thác công nghệ blockch@in và tài sản số), Chungxe (hỗ trợ khách hàng chia sẻ và thuê các loại phương tiện khác nhau một cách dễ dàng và tiết kiệm), Smilee Vietnam (cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản cho người tiêu dùng) và Tubudd (nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ độc đáo và không giới hạn kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương).
 Đội thi Hanpu Technologies (nền tảng hàng đầu cung cấp các dịch vụ dành cho đám cưới và số hoá thị trường dịch vụ cưới tại Việt Nam) tham gia vòng thi Bán kết.
Là đại diện cho cơ quan chủ trì triển khai Đề án Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844), Giám đốc văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học & Công nghệ Phạm Dũng Nam tin tưởng, những sự kiện, cuộc thi như Vietchallenge đem lại cơ hội tốt hơn, không chỉ cho bản thân của mỗi thành viên khởi nghiệp, mà còn là cơ hội tốt hơn để kết nối, để tạo lập mối quan hệ, và để góp phần phát triển mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp trên toàn quốc.
Được biết, đây là một sáng kiến mới được tổ chức nhưng những gì Vietchallenge đem lại và hướng tới có tính tác động và tính hiệu quả tương đối cao. Những dự án, DN khởi nghiệp sáng tạo trải qua nhiều vòng đấu loại, đều có được những bước tiến khả quan, nhận được nhiều nguồn vốn đầu tư từ khu vực tư nhân. Và trên hết, đó là tinh thần học hỏi, giao lưu, hỗ trợ của người Việt Nam trong nhiều lĩnh vực trên khắp thế giới.
“Quan trọng hơn, chương trình được phát kiến và triển khai từ những người Việt trẻ tuổi ở khắp nơi, dành cho người Việt, và hướng tới cộng đồng tri thức, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo Việt Nam. Đây thực sự là một cầu nối có hiệu quả trong bước tiến khẳng định vị trí của Việt Nam trên trường quốc tế”, ông Nam nhấn mạnh.
Theo BTC, tham gia tranh tài trong vòng Bán kết này là 19 startups tiềm năng nhất được lựa chọn qua vòng sơ loại gồm trên 200 đội thi đến từ khắp các nơi trên thế giới. Các startups đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau: Công nghệ, giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe, hứa hẹn sẽ đem đến những mô hình kinh doanh, giải pháp độc đáo mang lại giá trị cho nhà đầu tư cũng như người sử dụng.
Cuộc thi VietChallenge sẽ lựa chọn được những hạt giống khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng nhất, không chỉ tạo ra giá trị kinh tế, mà còn có khả năng tác động, giải quyết thách thức, vấn đề xã hội hướng tới phát triển bền vững, tôn vinh và khẳng định sức mạnh trí tuệ Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần