Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

Ngọc Trâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ công phục vụ cho công dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng DVCQG, nâng tổng số dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng DVCQG lên 725.

 Họp báo công bố dịch vụ Công thứ 725 trên Cổng DVCQG

Việc tập trung đẩy mạnh thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công giúp mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí xã hội, là bước tiến trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, thương mại điện tử. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán cho tất cả các dịch vụ công mức độ 4, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, đặc biệt, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho cơ quan bảo hiểm xã hội trên Cổng DVCQG.

Dịch vụ này cho phép người dân nộp trực tuyến số tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho mình hoặc người thân, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình trên Cổng DVCQG bắt đầu từ ngày 2/7.

 Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam giới thiệu dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG qua Vietcombank

Ngay sau khi công dân hoàn thành giao dịch đóng bảo hiểm y tế tự nguyện hoặc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trên Cổng DVCQG, Vietcombank gửi các thông tin sang cơ quan bảo hiểm để được hưởng các chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện theo quy định hoặc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo thời gian gia hạn mà người dân đã lựa chọn.

Tham dự buổi họp báo, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn cho biết, Vietcombank luôn đồng hành cùng Chính phủ, cùng các cơ quan, các đối tác trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân.

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn  (hàng 2 thứ 2 từ trái sang) tham dự buổi họp báo

Sau 7 tháng đưa vào vận hành, cùng với dấu mốc 725 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng DVCQG, Vietcombank tự hào luôn là ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ trên Cổng DVCQG theo đúng lộ trình triển khai của Chính phủ, và các Bộ/ngành/địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, Vietcombank sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ vào các hoạt động thanh toán dịch vụ công. Trong đó, cho phép khách hàng sử dụng Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc... nhằm đẩy mạnh triển khai thanh toán dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương qua Cổng DVCQG.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần