Vietcombank hỗ trợ 38 tỷ đồng kinh phí mua vaccine phòng dịch Covid-19 cho 10 tỉnh thành

Nhung Hồng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/5, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) công bố hỗ trợ kinh phí mua vaccine cho các địa phương có nhiều ca mắc Covid-19. Theo đó, ngân hàng quyết định trao 38 tỷ đồng cho 10 tỉnh, TP gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh mỗi tỉnh 5 tỷ đồng; các tỉnh, thành gồm Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Hưng Yên, Hải Dương, Lạng Sơn mỗi tỉnh, thành 3 tỷ đồng.

 
Theo Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành, ngân hàng tài trợ nhiều hơn cho 4 tỉnh, thành so với các tỉnh còn lại là do Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai địa phương đông dân nhất, trong khi Bắc Ninh và Bắc Giang có các ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất.
Lễ trao kinh phí tài trợ được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Hưng Yên.
Trước đó trong ngày 21/5, Vietcombank cùng 3 ngân hàng thương mại nhà nước là VietinBank, BIDV và Agibank đã ủng hộ Quỹ mua vaccine phòng Covid-19, mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng.
Như vậy tổng cộng Vietcombank đã ủng hộ 63 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine phòng Covid-19.
Vietcombank đặc biệt quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội với số tiền hàng nghìn tỷ đồng trong 10 năm trở lại đây. Riêng năm 2020, ngân hàng này đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh với gần 150 tỷ đồng; đồng hành cùng khách hàng khắc phục khó khăn do dịch bệnh với 5 lần giảm lãi suất liên tiếp với tổng số tiền gần 4.000 tỷ đồng. Trong năm 2021 ngân hàng có thêm 1 lần giảm lãi suất nữa cho các DN và người dân vay vốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần