Vietcombank khuyến cáo tăng cường bảo mật qua mạng xã hội

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietcombank vừa tiếp tục đưa ra cảnh báo tăng cường bảo mật thông tin để tránh bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản.

Theo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thời gian qua, các ngân hàng vẫn tiếp nhận thêm các trường hợp khách hàng bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản với nguyên nhân được xác định do khách hàng để lộ các thông tin ngân hàng như tên truy cập, mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, thông tin thẻ ngân hàng...
 
Để phòng tránh các trường hợp tương tự, một lần nữa, Vietcombank lưu ý người dùng luôn bảo mật các thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng, các thông tin thẻ, và trong mọi trường hợp không cung cấp các thông tin này qua các trao đổi, giao tiếp trên mạng xã hội; đăng ký dịch vụ SMS để biết ngay tình trạng biến động số dư tài khoản ngân hàng và tài khoản thẻ.
Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đề nghị các khách hàng xem thông tin hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh ngân hàng điện tử và giao dịch thẻ được cập nhật thường xuyên trên website của ngân hàng.
Vietcombank cũng cảnh báo về các loại hình tấn công trực tuyến mà tội phạm thường sử dụng hiện nay nhằm giúp khách hàng chủ động phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu tổn thất.
Theo Vietcombank, những loại hình tấn công trực tuyến thường được tội phạm sử dụng hiện nay bao gồm: Lừa đảo tài chính quốc tế; Trộm danh tính; Virus; Phishing; Hacking; và Lừa gạt qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo…
Trước đó, vào trung tuần tháng 2/2017, Vietcombank đã có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo phổ biến tại Việt Nam được ghi nhận trong các tháng đầu năm nay, trên cơ sở cập nhật thông tin cảnh báo về xu thế giả mạo đối với dịch vụ Internet Banking.